เหล่าทัพ-ตร. ย้ำภารกิจปกป้องสถาบันฯ-อธิปไตย ช่วยเหลือประชาชน

27 ธ.ค.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมีผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม

จากนั้น พล.อ.เฉลิมพล ระบุว่า ในปีที่ผ่านมาพวกเหล่าทัพ และ สตช. ได้ทุ่มเทกับเหตุการณ์หลายอย่างทั้งการแพร่ระบาดของโควิด 19 อุบัติภัยในหลายพื้นที่ซึ่งกองทัพได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มขีดความสามารถระดมสรรพกำลังในทุกมิติช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเคียงข้างประชาชนในการก้าวผ่านเหตุการณ์ร่วมกัน

สำหรับในปี 2566 กองทัพไทย เหล่าทัพ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำรงความต่อเนื่องในการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญทั้งการพิทักษ์ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์การเตรียมความพร้อมการป้องกันประเทศ การพัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคงและการช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งเร่งทั้งแผนงานและภารกิจต่างๆที่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อมอบเป็นของขวัญประชาชน

โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ หล่าทัพได้บูรณาการร่วมกันในการตั้งจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้ประชาชนได้ใช้ช่วงเวลาอันมีคุณค่าในเทศกาลปีใหม่นี้ และขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองครอบครัวและผู้อื่นด้วยความห่วงใย เพื่อให้เทศกาลปีใหม่เต็มไปด้วยความสุขความทรงจำที่ดีและเข้าสู่พุทธศักราชใหม่ด้วยพลังอันเต็มเปี่ยม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ