ชัดเจน 'บิ๊กตู่' ประกาศไปอยู่ 'รวมไทยสร้างชาติ' เป็นแคนดิเดตนายกฯ


23 ธ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอมาแล้วว่ายินดีสนับสนุนตนในการเป็นนายกฯในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ตนจำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้นไม่เช่นนั้นจะวิพากษณ์วิจารณ์กันไปทำให้เกิดความเสียหายหลายอย่าง ตนจึงตัดสินใจวันนี้ว่าตนจะไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ โดยจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และเตรียมสมัครสมาชิกพรรค

พร้อมย้ำความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ต้อนรับอบอุ่น 'อรรถวิชช์' สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ เสริมแกร่งทีมกฎหมาย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชุมพรรค รทสช. อบอุ่น ชื่นมื่น เหมือนเคยค่ะ วันนี้เราปรบมือรับสมาชิกใหม่ พี่เอ๋ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่จะมาช่วยเสริมกำลังให้ทีมกฏหมายของเรา

รทสช. ส่ง 'เอกนัฏ' นั่ง รมว.อุตสาหกรรม 'พีระพันธุ์-สุชาติ' ตำแหน่งเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ล่าสุดโผรัฐมนตรีในส่วนของพรรค

'อัครเดช' ยันเก้าอี้พลังงาน-อุตสาหกรรม ยังเป็นของ รทสช. เหมือนเดิม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงโควตารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค รทสช. ภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ในที่ประชุมสมาชิกพรรคครั้งล่าสุด

'ธนกร' ยัน รทสช. ครบ 2 ปี ทำงานเต็มสูบ ยังยึดมั่นในแนวทาง 'ลุงตู่' ให้ไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยืนยันพรรคลุยเดินหน้าทำงานแก้ปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ตลอด2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคเดินเครื่องทำงานเต็มสูบตามแนวทางที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เ

‘บิ๊กตู่’ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ‘คุณแม่ชดช้อย’ มารดานายกรัฐมนตรี

ที่ศาลา 9 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภรรยา เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ นางชดช้อย