ระทึก! เร่งค้นหา 30 ลูกเรือสูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม

กองทัพเรือเร่งค้นหาลูกเรือกว่า 30 นาย สูญหายจากเหตุ รล. สุโขทัยล่ม ส่งเครื่องบินตรวจการณ์เข้าพื้นที่ หลังระดมตลอดทั้งคืน ช่วยเหลือ ได้แล้ว 73 นาย บาดเจ็บ 3 นาย ‘ผบ.ทร.’ สั่งเรือหลวงอ่างทอง เข้าช่วยเหลือ

19 ธ.ค.2565-ความคืบหน้าล่าสุดกรณี เรือหลวงสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้จมลงใต้ทะเลแล้วในช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ในเวลา 02.10 น. ร.ล.กระบุรี เรือประจวบคีรีขันธ์ 4 และเรือประจวบคีรีขันธ์ 5 ได้ช่วยเหลือกำลังพล ร.ล.สุโขทัย ได้แล้ว 73 นายในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 นาย และยังคงอยู่ในน้ำ 33 นาย โดยหลังจากที่ ร.ล.กระบุรี ได้ช่วยเหลือกำลังพลแล้ว ได้เดินทางไปยังท่าเรือบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งกำลังพลที่บาดเจ็บ ไปรักษาตัวที่โรงพร้อมส่งกำลังที่เหลือ ไปที่โรงพยาบาลประจวบฯ

ส่วนการค้นหากำลังพลที่เหลือ ยังคงดำเนินต่อไปทั้งคืน ทั้งนี้ทางผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ร.ล.อ่างทอง ที่เป็นเรือยกพลขึ้นบก ขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุกลางอ่าวไทย คาดว่าจะเดินทางถึงในเวลา 06.00 น. โดยช่วงเช้ายังได้ส่งเครื่องบินดอร์เนีย์เข้าพื้นที่เกิดเหตุ ค้นหาลูกเรือที่เหลืออย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้ส่ง ร.ล.กระบุรี เรือประจวบคีรีขันธ์ 4 และเรือประจวบคีรีขันธ์ 5 เร่งให้การช่วยเหลือกำลังพลติดอยู่บนเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 110 นาย ตลอดทั้งคืน และช่วงเช้าที่ผ่านมา เรือหลวงอ่างทอง ได้ตามไปสมทบและถึงเกิดเหตุแล้ว

ในขณะที่ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เรียก นายทหารระดับสูงประชุมด่วนในเช้านี้ พร้อม Video Conference กับเจ้าหน้าที่ทหารในจุดเกิดเหตุ เพื่อประเมินสถานการณ์และหาแนวทางค้นหากำลังพลกว่า 30 นาย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะยี้ยังมีอุปสรรค ในเรื่องของคลื่นลมแรงในอ่าวไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ผบ.ทร. ลั่นเรือดำน้ำจีนอยู่ในมือรัฐบาล หากไม่ได้ทัพเรือไทยจะรั้งบ๊วยอาเซียน

พลเรือเอกอะดุง พันธ์เอี่ยม ผบ.ทร. ชี้แจงความคืบหน้าเรือดำน้ำ ว่าอยากที่จะชี้แจงมานาน ยืนยันว่าในปีที่เราเซ็นสัญญา จีนมีสิทธิ์ในการผลิตเครื่อง mtu เยอรมันขาย จึงมีการเซ็นสัญญากัน บางคนเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าจีนมาหลอกเรา อยากจะเคลียร์ให้ชัดเจน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ