ศาลนัดไกล่เกลี่ยอีกรอบ คดี 'ทักษิณ' ฟ้อง 'ชวน' หมิ่นประมาท

14 ธ.ค.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใตั ศาลนัดพิจารณาครั้งแรก คดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียื่น ฟ้องนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาฯ จากเหตุการณ์ วันที่ 28 ตุลาคม 2555 นายชวน ได้ไปบรรยายในงานโรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และได้พูดถึงกระบวนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สมัย นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีมีความผิดพลาด

คดีนี้ พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกรเป็นผู้ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯแต่ไม่ฟ้องในความผิด พ.ร.บ.คอมฯให้พนักงานอัยการพิจารณาเมื่้อวันที่ 20 ตุลาคม 65 และทางอัยการเห็นสั่งฟ้องคดีตามความเห็นของพนักงานสอบสวน

โดยวันนี้เป็นนัดไกล่เกลี่ยทนายความผู้รับมอบอำนาจของคู่ความเดินทางมาศาล

โดยภายหลังการพูดคุย ทั้ง 2 ฝ่ายมีแนวโน้มว่าจะตกลงกันได้ โดยแต่ละฝ่ายจะกลับไปหาแนวทางยุติข้อพิพาทกัน โดยทนายเเต่ละฝ่ายจะนำผลการพูดคุยเพื่อไปเเจ้งคู่ความเเละนัดไกล่เกลี่ยใหม่ วันที่ 21 ธ.ค. 65 เวลา 9.00 น. โดยในส่วนคดีมีนัดตรวจพนานหลักฐานวันที่ 16 ม.ค.65

ต่อมาเมื่อเวลา 14:22 น.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ทนายของ นาย ชวน ได้เดินทางออกจากศาลโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์อะไรต่อผู้สื่อข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!