'เมสซี' โชว์เทพ 'ฟ้าขาว' ปราบพยศ 'โครแอต' 3-0 ลิ่วชิงฯบอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่แรก “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า ลงสนามพบ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม

ครึ่งแรก อาร์เจนติน่า ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และนาทีที่ 34 ก็มาได้จุดดทษจากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ โดน โดมินิค ลิวาโควิช ออกมาสกัดล้มลงไป และเป็นลิโอเนล เมสซี สังหารไม่พลาด “ฟ้าขาว” นำ 1-0 ทำให้เจ้าตัวยิง 5 ประตูเท่ากับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในฟุตบอลโลก 2022

ต่อมานาทีที่ 39 “ฟ้าขาว” มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ กระชากบอลมาตั้งแต่กลางสนาม แม้จะตะกุกตะกักเล็กน้อยแต่บอลยังเข้าทางเจ้าตัวยิงด้วยขวาเข้าประตูไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อาร์เจนติน่า ยังทำได้ดีกว่า นาทีที่ 69 ก็มาได้ประตูขยับไปอีกเป็น 3-0 จากความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี ที่ลากเลื้อยริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนหลุดเข้ามาจ่ายให้ ฆูเลียน อัลบาเรซ ซัดเข้าไป ทั้งนี้ทำให้ซูเปอร์สตาร์จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่ายให้เพื่อนทำประตูเป็นครั้งที่ 8 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทาบสถิติดิเอโก มาราโดน่า

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เจนติน่า ไล่ต้อน โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เข้าไปลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 รอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือโมร็อกโก ที่จะทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้าขาว' แบโผนักเตะลุยคัดบอลโลก ดาวรุ่งเพียบ-ไร้ชื่อ 'เมสซี' ที่ยังเดี้ยง

ลิโอเนล สคาโลนี เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ตัดสินใจไม่เรียก ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมมาติดทัพ ในเกมที่พบกับ ชิลี และโคลอมเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนหน้า

แข้ง 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ตะลุมบอนเดือด จบเกมบอลชายอลป. เจ้าภาพเฉือน 1-0

ควันหลงฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการเตะที่เมืองบอร์กโดซ์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า