'เคน' พลาดโทษ 'ชิรูด์' โหม่งชัย 'ฝรั่งเศส' ปราบ 'อังกฤษ' 2-1 ทะลุตัดเชือก

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 10 ธันวาคม คู่ที่สองเป็นเกมบิ๊กแมตช์ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ฟาดแข้งกันที่ อัล เบย์ท สเตเดียม

เริ่มเกมมา 17 นาที ฝรั่งเศส ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะการยิงไกลสุดสวยของ ออเรเลียง ชูอาเมนี บอลพุ่งแรงเสียบเสาเข้าประตูชนิดที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์เซฟ และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

น.54 อังกฤษ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ออเรเลียง ชูอาเมนี ไปเสียบใส่ บูกาโย ซากา ล้มลงในเขตโทษ และแฮร์รี เคน สังหารเข้าไปไม่พลาด “สิงโตคำราม” ตีเสมอ 1-1

น.78 ฝรั่งเศส ที่ตั้งเกมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้ โอลิวิเยอร์ ชิรูด์ โหม่งบอลไปแฉลบแฮร์รี แม็กไกวร์ เข้าประตูไป

น.82 อังกฤษ มาได้จุดโทษลูกที่สองในเกมนี้ เมื่อ เมสัน เมาท์ ตัวสำรองที่เพิ่งจะลงสนามได้ไม่นาน โดน ธีโอ เอร์นองเดซ กระแทกด้านหลังล้มในเขตโทษ ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อไปดู VAR แล้วกลับมาเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่ แฮร์รี เคน ซัดข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น สกอร์ยังเป็น 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือ อังกฤษ พยายามเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่เพื่อตีเสมอให้ได้ แต่ยังไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสการทำประตูได้ดีพอ สุดท้ายไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่มเติม

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ฝรั่งเศส เอาชนะ อังกฤษ 2-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ โมร็อกโก ที่พลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส มา 1-0 แข่งขันคืนวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย