'เกาหลีใต้' ทำได้ ยิงทดเจ็บโค่น 'โปรตุเกส' 2-1 คว้าตั๋ว 16 ทีมบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลา 22.00น. เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอช “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ ลงสนามพบ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ฟาดแข้งกันที่ เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม

เกมนี้เกาหลีใต้มี 2 เงื่อนไขคือต้องเอาชนะ โปรตุเกส ให้ได้สถานเดียว และต้องลุ้นให้อุรุกวัยชนะกาน่า ถ้าเกิดขึ้นทั้ง 2 เหตุการณ์ ก็ต้องมาวัดลูกได้เสียกันเพื่อหาทีมเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ขณะที่ โปรตุเกส ลอยลำเข้ารอบแน่นอนแล้ว

โปรตุเกส ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก ได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ ดิโอโก ดาโลต์ หลุดมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจ่ายให้ ริคาร์โด ฮอร์ตา ซัดเข้าไปตั้งแต่นาทีที่ 5

อย่างไรก็ตามทีมจากแดนกิมจิไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 27 จากจังหวะลูกเตะมุม บอลตกมาใส่หลัง คริสเตียโน โรนัลโด ก่อนเด้งมาเข้าทาง คิม ยอง-กวอน ซัดจ่อๆไม่พลาด และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เกาหลีใต้ พยายามต่อบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ โปรตุเกส เพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่โปรตุเกส อาศัยเกมโต้กลับคอยเล่นงานแผงหลังโสมขาว แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วทดเวลาบาดเจ็บ น.90+2 เกาหลีใต้ มาได้ประตูสำคัญขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะสวนกลับ ซน เฮือง-มิน เลี้ยงบอลมาคนเดียวหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนแทงทะลุช่องให้ ฮวาง ฮี-ชาน ยิงตามน้ำผ่านมือนายทวารโปรตุเกสเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เกาหลีใต้ ทำตามเงื่อนไขได้สำเร็จ เฉือนชนะ โปรตุเกส 2-1 คว้าสามแต้ม มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน จาก 3 นัด ต้องไปลุ้นผลอีกหนึ่งสนาม

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ อุรุกวัย เอาชนะ กาน่า 2-0 จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ จอร์เจียน เดอ อาร์ราสเคตา คว้าสามแต้ม มี 4 คะแนน จาก 3 นัด มีแต้มเท่ากับเกาหลีใต้ รวมถึงลูกได้-เสีย ก็เป็น 0 เท่ากัน แต่เป็นยอดทีมจากทวีปเอเชียที่คว้าตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้าย จากการยิงประตูที่มากกว่าด้วยจำนวน 4 ลูก ส่วนทีม “จอมโหด” ยิงได้แค่ 2 ลูก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย