เรียกว่าเด็ด 'หมดลุงตู่ชูคุณพี' กองเชียร์บอกอย่าดูถูก 'รทสช.' เป็นพรรคต่ำ 100

ประยุทธ์ พีระพันธุ์30 พ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการก้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อจะให้ได้ชัยชนะแบบ Landslide เขาทำทุกอย่างเป็นขั้นเป็นตอนมาโดยตลอด ที่ทำให้คนที่ไม่ต้องการให้พวกเขามาบริหารบ้านเมืองไม่สบายใจ แต่ตอนนี้มันชักจะไม่แน่แล้ว

เขาสร้างวาทกรรมด้อยค่าลุงตู่มาตลอด นายเห่าเป็นการตั้งต้น หมาในคอกก็พากันหอนต่อเกรียวกราว แต่ไม่ได้ผล เพราะพวกเขาพูดสวนกับความจริงเชิงประจักษ์

เขาส่งลูกสาวออกมาเกินสายหาคะแนนเสียงอย่างเข้มข้น เอาจริงเอาจัง

เขาให้ตู้ ATM ปรากฏตัวในการจัดกิจกรรมของพรรค เป็นการยืนยันว่าเอาจริง ป้องกันไม่ให้เลือดไหลออกก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใรปี 2566 ที่มีการย้ายพรรคกันมาก

เขาพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีการเลือกตั้งด้วยบัตร 2 ใบ เพราะเขาเขื่อมั่นว่าพรรคของเขาจะชนะแน่ๆ ถ้าใช้บัตร 2 ใบ เขาจะชนะทั้ง สส. เขต และบัญชีรายชื่อ

เขาต้องการกำจัดพรรคเล็กไม่ให้ไปเสริมคะแนนให้ลุงตู่ จึงต้องให้ใช้สูตรหาร 100 สำหรับ สส บัญชีรายขื่อ ที่ทำให้พรรคเล็กจะไม่ได้ สส. เลยแม้แต่คนเดียว

ตอนแรกเขาบอกว่า Landslide คือชนะได้ สส. 280 ต่อมาลดลง 251 และบัดนี้ นิยามใหม่ของ Landslide ลงมาอยู่ที่ 230 แล้ว แบบนี้เรียกว่า "แผ่ว" ไหมล่ะคะ

ต้องรอดูว่า รทสช. จะรวบรวม สส. ได้มากแค่ไหน เกิน 100 หรือไม่

ต้องรอดูว่ากระแส "ลุงตู่อยู่ต่อ" จะมีพลังมากน้อยแค่ไหน

ต้องรอดูว่าสูตร "หมดลุงตู่...ชูคุณพี" จะมีพลังมากน้อยแค่ไหน

อย่าดูถูกว่า รทสช. จะเป็นพรรคต่ำ 100 นะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่