พปชร. ชูสโลแกนใหม่หาเสียงเลือกตั้ง 'รักตู่อยู่กับป้อม'

ประวิตร ประยุทธ์30 พ.ย.2565 - มีรายงานความเคลื่อนไหวของส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ที่อยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะอยู่พรรคเดิมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือจะย้ายพรรคไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อไปพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่นๆ ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น
 
แหล่งข่าวระดับสูงพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.) เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ได้มี ส.ส.ที่ตัดสินใจย้ายพรรค ได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร  หัวหน้าพรรค  อาทิ  น.ส.พัชรินทร์  ซำศิริพงษ์  ส.ส.กทม. ที่ระบุว่าจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  อดีตรมว.ดีอีเอส.  ที่พรรคภูมิใจไทย โดยพล.อ.ประวิตร  ไม่ได้พูดอะไรมากนอกจากกล่าวคำว่า “ขอให้โชคดี” ส่วนในช่วงบ่ายมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่แสดงเจตจำนงจะอยู่พรรคต่อ ได้ทยอยเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน อาทิ ส.ส.กลุ่มภาคใต้  ส.ส.กลุ่มสามมิตร  ส.ส.กลุ่มปากน้ำ เป็นต้น
 
แหล่งข่าวระดับสูงระบุว่า ในส่วนของการย้ายพรรคของส.ส.ในพื้นที่ กทม. พบว่า ล่าสุดนายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. ที่เดิมจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ที่พรรคภูมิใจไทย แต่ล่าสุดได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์รทสช. ทำให้ล่าสุดขณะนี้ มี 4 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจย้ายมาอยู่ รทสช. ได้แก่  นายประสิทธิ์ น.ส.ภาดาท์  วรกานนท์ นางกรณิศ  งามสุคนธ์รัตนา  น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์  
 
ส่วนภาคใต้ที่ย้ายไป มีจำนวน 4 คน ได้แก่  นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช  นายพยม  พรหมเพชร ส.ส.สงขลา  นายศาสตรา  ศรีปาน ส.ส.สงขลา ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา   ส่วนส.ส.ที่เหลือทั้งหมดจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยจะมีนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค เป็นแกนนำคนสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ร่วมจัดทัพบรรดาผู้สมัครส.ส.ภาคใต้
 
“วันนี้ภาคใต้จะใช้ยุทธศาสตร์ รักตู่ อยู่กับป้อม พลังประชารัฐพร้อมเป็นรัฐบาล บริหารประเทศโดยพล.อ.ประวิตร โดยยังคงวางเป้าหมายส.ส.ที่ 150 คน  ซึ่งท่าทีของบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มสามมิตร  กลุ่มปากน้ำ กลุ่มโคราช กลุ่มมะขามหวาน กลุ่มกำแพงเพชร ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะชัดเจนแล้วว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่กลับเข้ามาอยู่ในพรรคจะไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา “ แหล่งข่าว ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง