เปิดข้อเท็จจริง 'ประชุมเอเปก' หวังจะไม่บาดใจกลุ่มต่อต้าน

25 พ.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ขายขี้เท่อ

การจะเป็นนักการเมืองที่ดีไม่ใช่ว่าจะต้องค้านตะพึดตะพือ พูดอย่างไม่ลืมหูลืมตา เวลานี้ประชาชนไม่ได้โง่ แถมฉลาดรู้เท่าทันนักการเมืองรู้เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในโลก

นักการเมืองพูดมาได้ยังไงว่า การจัดเอเปกของไทยล้มเหลว ผู้นำที่มาร่วมประชุม สื่อมวลชนและคนทั้งโลกต่างชื่นชมการจัดเอเปกของไทยสมบูรณ์แบบ มีแต่คนขี้อิจฉา มีแต่คนที่อยากจะล้มเอเปก ที่ดาหน้ากันออกมาตำหนิติโน่นนี่นั่น

เอเปกครั้งนี้ใช้เงินทำงานเพียงสามพันกว่าล้านบาทไม่ได้จัดอะไรที่เว่อร์ ไม่ฟุ่มเฟือย เอาของใช้จากอดีต "ชะลอม" กลับมามีชีวิต และผู้จัดยึดคอนเซปต์การจัดงานไม่ออกนอกแถว ตรงตาม Bangkok Goal Declaration BCG ที่เปฺ็นนโยบายของรัฐบาลที่จะต่อสู้กับโลกร้อน การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิโลก นำสิ่งเหลือใช้กลับมาใช้ใหม่และเป็นนโยบายที่ผู้นำโลกเห็นพ้องต้องกันหมด รวมทั้งประกาศที่จะดำเนินการร่วมกันต่อไป หากนักการฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ ก็ประกาศไปเลยว่า ขอคัดค้านและจะไม่ดำเนินการ BCG ต่อ กล้าๆหน่อย

การจัดประชุมครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ตึงเครียดมีความขัดแย้งทั้งในยุโรปและเอเชียแปซิฟิก แต่ไทยสามารถประนีประนอมทุกฝ่าย ไม่มีการนำความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศเข้าสู่ห้องประชุม ไม่มีการประท้วง ไม่มีการลุกเดินหนีออกจากห้องประชุม การประชุมไม่ล่ม แถมสามารถออกแถลงการณ์ร่วมผู้นำเอเปกได้ นี่คือความสำเร็จของการจัดประชุม

ผู้นำโลกที่ไม่ได้มาและอาจจะเป็นสีสันของการประชุมคือ ปูติน ผู้นำรัสเซีย แต่ผู้แทนที่มาคือ ระดับรองนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์รีสที่มาแทนโจ ไบเดน ก็ได้ช่วยสร้างสีสันจุดเด่นของกรุงเทพให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จัก โดยไม่ต้องมีผักชีโรยหน้า ไม่มีการจัดฉาก เป็นธรรมชาติอย่างมาก

ได้แต่หวังว่า ข้อเท็จจริงเหล่านี้ จะไม่บาดใจกลุ่มที่อยากจะล้มการประชุมเอเปก อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำดีต้องชม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง