เอเปกสมบูรณ์แบบ! ไทยได้พรีเซนเตอร์ระดับผู้นำโลก

21 พ.ย. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เอเปกสมบูรณ์แบบ

การจัดประชุมเอเปกสำเร็จเสร็จสิ้นลงเรียบร้อย ได้รับคำชมมากมายจากผู้นำทุกประเทศที่มาร่วมประชุม

งานนี้ ประเทศไทยมีพรีเซนเตอร์ระดับผู้นำโลก ทั้งประธานาธิบดีมาครง ที่ไปชมมวยไทยที่สนามมวยราชดำเนิน เดินชิมอาหารที่สตรีทฟู๊ดเยาวราช และพาชมวัดโพธิ์

รองประธานาธิบดีกมลา ไปวัดราชบพิตร เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช และเดินซื้อของที่ตลาดนัดจตุจักร ได้พริกแกงกลับบ้าน

และนายกฯลีเซียนลุง โพสต์อาหารที่เสริฟในงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์. เชื่อได้เลยว่า นับจากนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดินตามรอยผู้นำเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวต่างชาติที่มาทำข่าวการประชุมนับพันคนได้รับการดูแล สามารถรายงานข่าวได้อย่างดี ศูนย์สื่อมวลชนจัดแบบมืออาชีพ กว้างขวาง สัญญาณอินเตอร์เน็ตแรง อาหารการกินเพียบพร้อม แถมมีโชว์มวยจากพี่บัวขาว การแสดงแฟนชั่นโชว์ไหมไทย แสดงศิลปพื้นบ้านของไทย

รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ลุงตู่ไม่มีให้ตกหล่น ของไม่ต้องแพงแต่ได้ใจ อาทิ การจัดมอบเค็กวันเกิดให้ภริยาประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในระหว่างงานเลี้ยงที่ทำเนียบฯ

ไม่ต้องถามหรอกว่า ประเทศไทย คนไทยจะได้อะไรบ้างจากการเป็นเจ้าภาพเอเปกในครั้งนี้ เราลงทุนด้วยเงินเพียง สามพันกว่าล้านบาท ไม่มีอะไรที่เว่อร์วัง อาจไม่มีเสื้อที่ตัดด้วยผ้าไหมแพงๆ ชุดละเป็นแสนบาทให้ผู้นำและคู่สมรส ที่ใส่แค่ครั้งเดียวและไม่รู้จะทิ้งไว้ที่ไหน ของขวัญของชำร่วยก็ทำมาจากชุมชน แม้แต่การส่งมอบภาระหน้าที่การเป็นเจ้าภาพครั้งหน้าให้อเมริกา ก็เป็นชะลอมแท้ เหล่านี้คือการยืนยันว่า ไทยจะเดินหน้าในนโยบาย BCG Go Green เพื่อลดโลกร้อน

อย่างนี้อาจทำให้คนบางคนอิจฉาตาร้อน พยายามเตะตัดขา แต่ไม่สำเร็จ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง