ปิดฉากไทยเจ้าภาพเอเปก นายกฯมอบ 'ชะลอม' ให้รองปธน.สหรัฐ เจ้าภาพเอเปก 2023

19 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า สำหรับการประชุมเอเปก ครั้งที่29 วันนี้ถือเป็นการประชุมวันสุดท้ายเป็นการปิดฉากไทยเป็นเจ้าภาพเอเปก โดยผู้นำเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมประชุมอย่างไม่เป็นทางการ ช่วงที่2 การค้าและการลงทุนที่เปิดกว้างและยั่งยืน

จากการประชุมครั้งนี้ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกได้รับรองเอกสารผลลัพธ์การประชุม 2 ฉบับ ได้แก่ ปฏิญญาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ค.ศ. 2022 และเป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG ซึ่งสะท้อนผลสำเร็จของการเป็นเจ้าภาพเอเปก 2565 ของไทยที่ขับเคลื่อนให้เอเปกสามารถเดินหน้าทำงานท่ามกลางสถานการณ์ความท้าทายในปัจจุบันและคงความสำคัญในการเป็นเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจชั้นนำของภูมิภาค

ทั้งนี้ ไทยได้ส่งต่อการเป็นเจ้าภาพเอเปกในปี2566 ให้แก่สหรัฐฯ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบ “ชะลอม” ให้แก่นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งชะลอมเป็นภาพแทนสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพเอเปกของไทย เพื่อส่งต่อให้สหรัฐฯ สานต่อภารกิจในปีหน้า โดยเฉพาะประเด็นความยั่งยืนที่สะท้อนอยู่ในเป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตีปี๊บงานซอฟต์พาวเวอร์ชวนคนไทยเข้าชมฟรี 28-30 มิ.ย.ศูนย์ประชุมสิริกิติ์

นายกฯ เชื่อมั่นศักยภาพ Soft Power ไทยพร้อมโชว์สู่สายตานานาชาติ ผ่านการจัดงาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024 ครั้งแรกในไทย 28 – 30 มิ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ใครอยากมีธุรกิจของตัวเองรัฐบาลชวนร่วมงาน SME ไทยถึง 23 มิ.ย.

รัฐบาลเชิญชวนผู้ที่ต้องการมีอาชีพ มีธุรกิจเป็นของตนเอง ร่วมงานมหกรรมรวมพลัง SME ไทยถึง 23 มิ.ย.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานมีธุรกิจแฟรนไชส์ร่วมออกบูธกว่า 60 ราย

ของถนัดเศรษฐา! 30 พ.ค.ไปแน่ประธานเปิดงาน AWS Summit

นายกฯ จะร่วมเปิดงาน AWS Summit in Bangkok 30 พ.ค.นี้ พร้อมยืนยันความร่วมมือรองรับการลงทุนบริษัท Amazon ผลักดันไทยเป็นฐานการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีดิจิทัล

เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง

สิ้นสุดการรอคอยงาน PET EXPO THAILAND 2024 ประกาศจัดยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 24 ปีของการจัดงาน รวบรวมเหล่าสัตว์เลี้ยงมาประชันโฉมในธีมโจรสลัดสุดน่ารัก รับกระแส Petsumer และเทรนด์ Pet Humanization - Pet Celebrity ทำตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตแรงต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรมการประกวดมากมายตลอด 4 วัน รวมทั้งโซนสัตว์น่ารักที่ยกขบวนมาโชว์แบบใกล้ชิด