ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ชื่นชมนายกฯ-รัฐบาลไทยจัดเอเปก เชื่อมั่นประสบผลสำเร็จ

นายกฯ หารือผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง พร้อมกระชับความร่วมมือการค้า การลงทุน - เชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทาน ขณะ "ฮ่องกง" ชื่นชมรัฐบาลไทย ในบทบาทเจ้าภาพเอเปก

17 พ.ย.2565 - เวลา 13.55 น. ที่ห้องรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หารือทวิภาคีแบบสั้น (pull-aside) กับนายจอห์น ลี คา-ชิว (The Honourable John Lee Ka-Chiu) ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดยนายกรัฐมนตรียินดีที่ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเดินทางมาร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกที่ไทย ซึ่งปีนี้ไทยมีการประชุมหัวข้อ Open. Connect. Balance. ซึ่งไทยยินดีร่วมมือกับฮ่องกงในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจของภูมิภาคให้รุ่งเรือง

ทั้งนี้ ไทยและฮ่องกงมีความร่วมมือที่ใกล้ชิด โดยเฉพาะการค้าและการลงทุน รัฐบาลพร้อมร่วมมือกันในทุกมิติ เชื่อมั่นว่าฮ่องกงและไทยจะมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น และเจริญรุ่งเรืองต่อไป

ด้านผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงยินดีที่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีในวันนี้ โดยไทยและฮ่องกงมีความร่วมมือที่แน่นแฟ้น อย่างไรก็ดี ทั้งสองฝ่ายยังมีศักยภาพในการเพิ่มพูนความร่วมมือกันอีกมาก

ทั้งนี้ ฮ่องกงชื่นชมนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลไทยในการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก และสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพการประชุมฯ ของไทย พร้อมยืนยันความร่วมมือระหว่างกันในการทำงานอย่างใกล้ชิด โดยเชื่อมั่นว่าการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกที่ไทยเป็นเจ้าภาพจะประสบความสำเร็จ

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างเห็นพ้องว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเป็นโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายร่วมแก้ปัญหาท่ามกลางความท้าทาย และเป็นโอกาสให้ยกระดับความร่วมมือ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงแสวงหาความร่วมมือเพิ่มเติมในเรื่องการค้าและการลงทุน และการเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทาน ตลอดจนการค้าในผลิตภัณฑ์ทางด้านเกษตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ถุงขนม 2,000 ล้านพ่นพิษ นักโทษ 112 ใช้วิธีป่วยเข้ารพ. คาด 18 มิ.ย. ไม่ไปแน่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน ถุงขนม2,000ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนในโรงพยาบาลเมื่อคืน

พาณิชย์ชี้เป้าผู้ส่งออกเกาะขบวนฮ่องกงบูมขายออนไลน์ส่งสินค้าไทยขายจีน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย ร่วมมือกับผู้ค้าฮ่องกง ขยายตลาดสินค้าไทยผ่านช่องทาง e-Commerce ฮ่องกงสู่ตลาดจีน หลังฮ่องกงมีแผนจัดเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ หนุนสินค้าฮ่องกงส่งออกสู่ตลาดจีน

'เรือแซนเนคิน'จากฮ่องกง แชมป์'สมุยรีกัตต้า' ตอกย้ำไทยแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาของโลก

เรือแซนเนคินจากฮ่องกง คว้าอันดับ 1 การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้าครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 นักแล่นเรือใบจากนานาชาติประทับใจและสนุกสนานกับการแข่งขันตลอดสัปดาห์ ตอกย้ำชื่อเสียงของสมุยและประเทศไทยในฐานะสวรรค์ของนักแล่นเรือและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำระดับโลก โดยพิธีปิดและงานกาล่าดินเนอร์มอบรางวัล ซึ่งจัดขึ้นที่โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดเฉวง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา