'บิ๊กตู่' เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติร่วมประชุมเอเปก

12 พ.ย.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า เรียน พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน ในช่วงสัปดาห์ข้างหน้านี้ จะมีผู้นำและผู้แทนจากทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิคและประเทศอื่นๆ เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง นับเป็นช่วงเวลาสำคัญของประเทศไทยที่ทั่วโลกจะมองมาที่เราในฐานะเป็นหนึ่งในเขตเศรษฐกิจที่มีบทบาทนำในการร่วมกำหนดนโยบายและบรรทัดฐานทางเศรษฐกิจของภูมิภาคและของโลก

เป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนสามารถร่วมภาคภูมิใจได้ว่า ประเทศไทยของเราได้เดินหน้า และได้รับการยอมรับในด้านต่างๆ ในระดับโลก ทั้งเรื่องการเป็นหนึ่งในประเทศที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิดได้ดีที่สุดในโลก และล่าสุด เมื่อวานนี้ ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากองค์กรจัดอันดับความน่าเชี่อถือชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น (Japan Credit Rating Agency) ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยขึ้นเป็นระดับ A ซึ่งรวมถึงปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้สกุลเงินบาท ขึ้นเป็นระดับ A+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ในระดับมีเสถียรภาพ

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ทำงานในบทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยยึดที่ผลประโยชน์ของประเทศในระยะยาวเป็นสำคัญ

ผมขอเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันต้อนรับแขกผู้มีเกียรติสำคัญสู่ประเทศไทยของเรา และหวังว่าการประชุมเอเปค 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะยิ่งสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยเพิ่มเติมในหลายๆ ด้าน ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวอีกด้วย

ขอบคุณครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'เศรษฐา' ฝันต่อยอดงาน 'THACCA SPLASH' เพิ่มมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้าน!

นายกฯ พร้อมต่อยอดความสำเร็จจากงาน 'THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024' ปฐมบทการส่งเสริม 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย ตั้งเป้าหมายสร้างมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้านบาท

'เศรษฐา' ร่วมทาสีสะพานโครงการพัฒนาคูคลองเกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย