เผย 'โฆษกรัฐบาล' โดน 'นายกฯ-วิษณุ-มท.1' อบรมชุดใหญ่กรณีต่างชาติซื้อที่ดิน

8 พ.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวาระที่กระทรวงมหาดไทย เสนอขอให้ถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศ พ.ศ. ... โดยมีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า เรื่องนี้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมีความสำคัญมากที่ต้องอธิบาย ชี้แจงให้ชัดเจน เพื่อสร้างความเข้าใจ ต้องพูดให้ชัดว่าไม่ใช่ฝรั่งที่ไหนก็ได้ แต่จะจำกัดแค่ 4 กลุ่ม ที่เราต้องบอกให้สังคมรับทราบ เพราะการได้มาซึ่งที่ดินมีหลายวิธี เช่น ผ่านนอมินีก็ได้ และต้องบอกที่มาที่ไปของกฎหมาย รวมถึงความเข้มงวดที่มากขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวเสริมว่า เวลาจะอธิบายเรื่องนี้ต้องพูดและอธิบายให้ชัดเจนให้คนเข้าใจ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ โดยย้ำไปทางนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า โฆษกฯรู้เรื่องแล้วนะ เวลาอธิบายกับผู้สื่อข่าวต้องอธิบายให้เห็นประโยชน์ ให้เห็นว่าอะไรเป็นประโยชน์กับประชาชน ประชาชนจะได้อะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.