ปปช.ชี้มูล 'ผู้กำกับโจ้' รวยผิดปกติกว่า 1,000 ล้าน ชงศาลยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน!

31 ต.ค.2565 - สำนักข่าวอิศรา อ้างแหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดคดีร่ำรวยผิดปกติ ราย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ที่ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมศีรษะ หรือคลุมถุงดำ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดโดยอ้างเพื่อเค้นข้อมูลจนเสียชีวิต ใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งปัจจุบันถูกศาลพิพากษาตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเห็นว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท และขอให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน พร้อมให้ส่งรายงาน สำนวนการไต่สวน เอกสาร พยานหลักฐาน และความเห็นไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบซึ่งมีเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดี เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ทรัพย์สินที่ร่ำรวยผิดปกติ ตกเป็นของแผ่นดินด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า การตรวจสอบทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ของ ป.ป.ช.เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2564 หลังจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 6 (ป.ป.ช.ภาค 6) เร่งรัดนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้มีมติมอบหมายให้ดำเนินการไต่สวนกรณีกล่าวหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ในการเรียกรับทรัพย์สินจากผู้ต้องหาคดียาเสพติด

ต่อมา มีกรรมการ ป.ป.ช. รายหนึ่ง ดำเนินการสั่งให้เจ้าหน้าที่ รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ทั้งหมด ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทั้งบ้านหรู รถยนต์หรู มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท กรณีมีการอ้างถึงผู้ถือทรัพย์สินแทน (นอมินี) รวมถึงการถูกกล่าวหาเรียกรับทรัพย์สินด้วย เพื่อนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ สำนักงาน ป.ป.ช. จากนั้นก็มีการดำเนินการสอบสวนต่อเนื่องเรื่อยมาก

จนกระทั่งมีการนำเสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. และมีมติชี้มูลความผิดคดีร่ำรวยผิดปกติ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท และขอให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

เปิดชื่อ 3 แคนดิเดต เข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการ ป.ป.ช. คนใหม่

นายนนทิกร กาญจนะจิตรา ประธานกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการกรรมการป.ป.ช. ได้ประกาศรายชื่อผู้สมัครเข้ารับการสรรหาฯ ตามที่ได้มีประกาศคณะกรรมการสรรหาฯ ลงวันที่ 6 มิ.ย. 2567 รับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. นั้น บัดนี้การรับสมัครสรรหาได้เสร็จสิ้นแล้ว อาศัยอำนาจตามข้อ 7