ก.ตร. เคาะตำแหน่งนายพลสีกากี 10 ตำแหน่ง เลื่อนแต่งตั้งรอง ผบก.-สว.

27 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 10/2565 โดยมีระเบียบวาระการประชุม 4 วาระ เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา 10 เรื่อง ใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในที่ประชุมก.ตร. เพื่อรับทราบการดำเนินงานของอนุกรรมการก.ตร. ชุดต่างๆ ที่ก.ตร.มอบหมายให้ไปปฏิบัติและพิจารณาการบริหารงานบุคคลให้สอดคล้องกับกฎหมายใหม่ เช่น กระบวนการในการแต่งตั้งก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ส่วนเรื่องสำคัญจะมีการขยายระยะเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร ซึ่งทุกปีจะแต่งตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 30 พ.ย. แต่ปีนี้เนื่องจากมีภารกิจการประชุมเอเปค 2022 ในห้วงเดือน พ.ย. จึงให้ขยายไปให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธ.ค.2565

ส่วนงานบริหารงานบุคคลอื่นๆ มีการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจตามที่หน่วยต่างๆ ได้ร้องขอมา เพราะเหตุการณ์ปัจจุบันได้มีสถานการณ์ และความจำเป็นที่จะต้องมีการกำหนดตำแหน่งเพิ่มเติมให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วาระนี้จึงให้ก.ตร.เป็นผู้พิจารณา ซึ่งตำแหน่งที่กำหนดเป็นตำแหน่งที่หน่วยได้ร้องขอขึ้นมาในเรื่อง ศปก.ตร. และสำนักงานผบ.ตร. ในระดับผู้บัญชาการ ส่วนตำแหน่งรองผู้บัญชาการมีตำแหน่งสำคัญที่เพิ่มขึ้นมาของสอท. โรงเรียนนายร้อยตำรวจ กองบัญชาการศึกษา ฯลฯ รวมทั้งหมด 10 ตำแหน่ง

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ทั้งนี้ในที่ประชุมมีข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจข้าราชการตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และขอให้มั่นใจว่าจะให้ความเป็นธรรมในทุกๆ เรื่อง รวมถึงมาตรการที่จะต้องดำเนินการต่อไป เรื่องการแก้ปัญหายาเสพติด อาวุธปืน และปัญหาในการบำบัดผู้มีอาการทางจิตเวช ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการบูรณาการทุกภาคส่วนดำเนินการอย่างจริงจัง และนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจในหลายๆเรื่อง ทั้งการปฏิบัติหน้าที่ และเน้นย้ำขอให้ข้าราชตำรวจช่วยดำเนินการในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้นำและคณะที่จะมาประชุมเอเปค 2022

นอกจากนี้นางสาวอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการ ก.พ.ร. ได้นำเสนอเกี่ยวกับการประชุมทางอิเล็กทรอนิกส์ที่กฎหมายเพิ่งออก อยากให้เพิ่มเติมในส่วนที่จะเข้ามาใช้ในการประชุม ก.ตร.ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี