พปชร. จับไต๋ 'ทักษิณ' หักมุมแคนดิเดตนายกฯ เชื่อปล่อยข่าวโยนหินถามทาง

14 ต.ค.2565 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)  พปชร. จะขอปรับในตำแหน่งที่ว่างลง 2 ตำแหน่งหรือไม่ ว่า พปชร. จะไม่ขอปรับ เพราะพรรคเราไม่ค่อยวุ่นวาย จึงไม่มีความเคลื่อนไหวภายในพรรค แม้ว่าความจริงสมาชิกบางคนจะอยากเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ใกล้จะเลือกตั้งแล้วคนจะมาเป็นรัฐมนตรีคงจะลำบาก จึงไม่เป็นแรงกดดันอะไรมากมาย ดังนั้นพรรค พปชร. น่าจะไม่ขอให้ปรับครม. เพราะหากเกิดการปรับก็จะยุ่งที่คนนั้นได้เป็นคนนี้ไม่ได้เป็น คงจะมีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคเดียวที่ปรับให้นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เข้าไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี
 
เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย (พท.) นายวีระกร กล่าวว่า ไม่จริงหรอก นายทักษิณชินวัตร คงจะมีลูกเล่น ดังนั้นจึงยังไม่มีความแน่นอนตอนนี้เป็นแค่การโยนหินถามทาง ปล่อยข่าวลวงกันไปตามเรื่องตามราว ตนจึงคิดว่ายังไม่จริงจังอะไร
 
เมื่อถามว่า แกนนำพรรค พท. ออกมาแสดงท่าทีสนับสนุนทั้งสองคน น่าจะเป็นความชัดเจนหรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า พรรคนี้อยู่ที่นายทักษิณคนเดียว คนอื่นที่พูดก็พูดไป เพราะนายทักษิณจะมีการหักมุมในช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึง ยกตัวอย่างที่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดตัวชิงนายกฯ ก่อนหน้ายุบสภาและเลือกตั้งไม่กี่เดือน นายทักษิณมองไว้แล้วว่าจะเอาใคร น.ส.แพรทองธาร อาจจะอยู่ในใจ แต่พรรษาทางการเมืองยังไม่ได้ ส่วนนายเศรษฐา ก็ไม่มีความเด่นอะไรมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด