'สุริยะ' ย้ำจุดยืนกลุ่มสามมิตร อยู่​พปชร.​ถึงเลือกตั้งสมัยหน้า​ ยันหนุน 'บิ๊กตู่'เป็นนายกฯต่อ

พลเอกประยุทธ์ทำให้​ และผมก็มีความพึงพอใจ ผมจึงต้องอยู่กับพรรค​พลังประชารัฐ​ และยืนยันว่าจะไม่ไปไหน​ รวมทั้งกลุ่มสามมิตรก็ไม่ไปไหน​ และได้มีการพูดคุยกันภายในกลุ่มสามมิตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​

11 ต.ค.2565- ​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และแกนนำกลุ่มสาม กล่าวถึงจุดยืนของกลุ่มสามถึงทิศทางทางการเมืองในอนาคต หลังมีข่าวจะย้ายพรรคว่า ตลอดระยะเวลาที่ทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเกือบ 4 ปี ได้รับความกรุณาจากพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ด้วยดีมาตลอด​ รวมไปถึงมีการสนับสนุนงบกลางนโยบาย ต่างๆในการช่วยเหลือ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ทำให้​ และตนก็มีความพึงพอใจ​ ตนจึงต้องอยู่กับพรรค​พลังประชารัฐ​ และยืนยันว่าจะไม่ไปไหน​ รวมทั้งกลุ่มสามมิตรก็ไม่ไปไหน​ และได้มีการพูดคุยกันภายในกลุ่มสามมิตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​

เมื่อถามว่ายืนยันเฉพาะตอนนี้และอนาคตจะไม่ไปไหน นายสุริยะ​ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าจะไม่ไปไหน และเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

ถามว่าขณะนี้กระแสของพรรคพลังประชารัฐนั้นตกต่ำแกนนำพรรคจะช่วยกันอย่างไร นายสุริยะ​ ระบุว่า​ ในสภาวะที่รัฐบาลเจอทั้งโควิดและสงครามรัสเซีย​-ยูเครน​ และรัฐบาลสามารถเดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้​ ตนเชื่อว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์​ ให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

ซักว่ามีข้อสังเกตหรือไม่ ว่าเมื่อมีกระแสข่าวการย้ายพรรคกลุ่มสามมิตรมักถูกพุ่งเป้าตลอด นายสุริยะ​ กล่าวว่า​ เป็นเรื่องปกติที่คาดเดากันไป ตนจึงต้องการออกมายืนยันให้เกิดความชัดเจน​ ส่วนหากกลุ่มอื่นย้ายหมดกลุ่ม สามมิตร จะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่​ ตนคงไปบังคับกลุ่มอื่นไม่ได้ แต่กลุ่มสามมิตรจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่ามีการยืนยันออกมาเช่นนี้ พลเอกประยุทธ์จะต้องเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐอันดับ 1 ใช่หรือไม่ นายสุริยะ​ กล่าวว่า​ เอาเป็นว่ากลุ่มสามมิตร​ ขอสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์​ เป็นนายกรัฐมนตรี​

ถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี มีการหารือในที่ประชุมครมหรือไม่นั้นนายสุริยะ​ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา