ให้จบเสียที! 'ดร.ไตรรงค์' เสนอรัฐบาลตั้งหน่วยเฉพาะกิจ ลากไส้ตัวใหญ่ๆหากินกับยาเสพติด

8 ต.ค.2565 - ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "#รัฐบาลจะปราบยาเสพติดได้อย่างไร" มีเนื้อหาดังนี้ สืบเนื่องจากบทความที่ผมลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เป็นบทความแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ฆาตกรรมเลือดเย็นที่เกิดขึ้นกับเด็กๆในจังหวัดหนองบัวลำภู และในบทความนั้นผมได้ฝากข้อความไปถึงนักการเมืองและข้าราชการ (เฉพาะกลุ่มที่แอบให้การสนับสนุนการค้ายาเสพติด) ว่า… นี่คือผลงานส่วนหนึ่งของพวกเขา

หลังจากนั้นได้มีผู้อื่นได้แสดงความเห็นในลักษณะทำนองนี้อีกหลายท่าน เช่น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ และ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นต้น ซึ่งเท่าที่ฟังทุกฝ่ายตั้งความหวังให้รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ และตำรวจภายใต้การนำของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ คือ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ได้แสดงความ #เด็ดขาดเอาจริงเอาจัง กับการเอาชนะขบวนการค้ายาเสพติดที่นับวันจะมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผมเป็นนักการเมืองเก่าแก่ที่รู้จักคนมากมายกระจายทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก และ กทม. มีคนกระซิบบอกตลอดเวลาเรื่องการแพร่หลายของยาเสพติด (โดยเฉพาะยาบ้า) และบางคนก็อุตส่าห์มาหาถึงบ้านพักที่กรุงเทพฯ เล่าให้ฟังว่าในท้องที่จังหวัดของเขา มีนักการเมืองทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นรู้เห็นเป็นใจ และยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐคอยเก็บส่วยจากผู้ค้ายาเสพติดอีกด้วย

...จะจริงหรือไม่จริง ผมก็ไม่กล้าฟันธงเพราะฟังความข้างเดียว ยังมีข้าราชการด้วยกันนินทาให้ผมฟังถึง การแต่งตั้งตำแหน่งที่สูงขึ้นของข้าราชการบางเหล่า ยังติดยึดอยู่กับส่วยที่ลูกน้องจะแสวงหาส่งให้เจ้านายเพื่อซื้อตำแหน่งที่สูงขึ้น ส่วยพวกนี้ก็มาจากการเก็บรวบรวมจากการรีดไถผู้ทำผิดกฎหมาย เช่นเจ้าของบ่อน เจ้าของซ่อง และผู้ทำผิดกฎหมายอื่นๆ เช่น ธุรกิจกลางคืน รวมทั้งพวกเครือข่ายการค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่พวกเขารับผิดชอบ

ยังไม่ต้องพูดถึงนักการเมืองในวันนี้นะครับ เอาเฉพาะการปราบมิให้มีการรับส่วยจากการค้ายาเสพติดและของผิดกฎหมายอื่นๆ ส่งให้เจ้านายเพื่อแลกกับตำแหน่งที่สูงขึ้นในทางราชการ เพียงแค่นี้ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องมีการทำกันอย่างจริงจังแบบเอาเป็นเอาตายกันเลย

คงถึงเวลาที่รัฐบาลต้องตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจ (คล้ายๆ DSI) แต่เป็นหน่วยงานที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐที่ดีๆมีอยู่อีกมาก เช่น ตำรวจสันติบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของทางทหาร สมช. และปปส. เพียงแต่ผู้นำขององค์กรใหม่ต้องเป็นคนประเภท เจอตอแล้วไม่ยอมถอย ไม่ว่าตอนั้นจะใหญ่แค่ไหนก็ตาม!!

ผมอยากได้คนที่มีอุดมการณ์รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์จริงๆ (ไม่ใช่พูดแต่ปาก คอยหลบอยู่ในที่กำบังเพียงเพื่อรักษาตัวรอดเป็นยอดดี) มาเป็นผู้นำองค์กร เพื่อสืบให้รู้ว่ามี #ตัวใหญ่ๆในหมู่ข้าราชการ คนใดบ้างที่หากินกับของผิดกฎหมายที่ทำลายชาติ ทุกวี่ทุกวันอยู่ในขณะนี้ ลากไส้มันออกมา แม้จะโยงไปถึงระดับนักการเมืองไม่ว่าในระดับใด ก็จะไม่มีวันถอยหรือก้มหัวให้กับมัน ทุกสถาบันทางราชการของชาติต้องสนับสนุนการทำงานขององค์กรนี้อย่างจริงจังจึงจะได้ผล

พูดก็พูดเถอะ ผมอยากได้คนอย่าง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หรือใครก็ได้ที่มีคุณภาพใกล้เคียงกันมาเป็นผู้นำองค์กรนี้ จะได้ลากไส้ตัวใหญ่ๆ ทั้งทางราชการและทางการเมืองที่แอบทำร้ายบ้านเมืองกันมานานพอสมควรแล้วให้มันจบๆ กันเสียที

ผมขอเรียนว่าความเห็นที่ลงในเฟซบุ๊กเป็น #ความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคปชปแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร