ดร.เสรี ชี้นิยามใหม่ของวิทยุทรานซิสเตอร์คือ 'หลุมดักควาย'

เสรี วงษ์มณฑา5 ต.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "นิยามใหม่ของวิทยุทรานซิสเตอร์คือ "หลุมดักควาย" พอลุงตู่แนะนำให้ใช้วิทยุทรานซิสเตอร์ในการติดตามข่าวสารในยามระบบโทรคมนาคมล่ม ไฟฟ้าดับ เราได้เห็นควายตกหลุมหลายตัว

นึกว่าตัวเองฉลาด ออกมาแซะว่าลุงตู่โบราณ ตกยุค แท้ที่จริงไม่รู้จริงว่าหลายประเทศที่พัฒนาแล้ว เขาก็ใช้วิทยุทรานซิสเตอร์ในภาวะฉุกเฉินกันทั่วโลก

เอาลำโพงแนบหู ทำท่าโทรศัพท์นี่มันน่าสมเพชมากเลยนะ คิดจะแซะลุงตู่ กระโดดงับคำแนะนำของลุงตู่เอามาแซะ เป็นควายตกหลุมดักควายลึกลงก้นหลุม

เมื่อข้อมูลที่ถูกต้องปรากฏ ไม่รู้ว่าเธอจะรู้สึกอายบ้างไหม แต่ก็ไม่เคยหวังว่าเธอจะรู้สึกละอายอะไร เพราะการกระทำที่ไม่ถูกไม่ควรนั้น มันปรากฏบ่อยครั้ง จนเราชินแล้วจ้ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ

อหังการ...พาซวย

คนบางคนมีอำนาจเงินที่สามารถซื้อคนอื่นให้ช่วยงานของตน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถูกหรือเรื่องผิดได้ และเคยใช้อำนาจดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งหลายครา ในขณะเดียวกันก็มีอำนาจรัฐ