ระทึก 'บิ๊กตู่' ได้ไปต่อหรือหยุดแค่นี้ 'ศาลรัฐธรรมนูญ' พร้อมอ่านคำวินิจฉัย 8 ปีนายกฯ

29 ก.ย.2565 - ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานบรรยากาศที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับสื่อมวลชนที่จะมารายงานติดตามการอ่านคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในคดีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมในเวลา 09.00 น. เพื่อพิจารณาวินิจฉัยและปรึกษาหารือก่อนลงมติ และจะออกนั่งบัลลังค์อ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.

โดยจะมีการถ่ายการอ่านคำวินิจฉัยจากห้องพิจารณาลงมายังห้องสื่อมวลชนที่บริเวณลานชั้น 2 ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่ขณะนี้ได้มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดและลำโพงเรียบร้อยแล้ว ประกอบกับจะมีการถ่ายทดผ่านยูทูป “สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ” เพื่อให้ประชาชนได้ผิดตามการอ่านคำวินิจฉัย โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงยึดตามระเบียบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่จะควบคุมพื้นที่โดยรอบ มีการติดป้ายเขตอำนาจศาล และจัดกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อย ทั้งนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาดูสถานที่และจัดตั้งวอร์รูมที่บริเวณชั้นล่างของสำนักงาน ซึ่งจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตามสถานการณ์ที่เฝ้าติดตามในกรณีมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ทั้งนี้ที่ผ่านมาการจัดกำลังดูแลความปอลดภัยจะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้องเป็นกำลังหลัก

โดยในช่วงเย็นหลังเจ้าหน้าที่ที่ทำงานภายในอาคารเอเลิกงานแล้ว ก็จะนำแผงเหล็กมาวางตามแนวบริเวณด้านหน้าสำนักงานเพื่อแสดงถึงพื้นที่ขอบเขตอำนาจศาล ประกอบกับไม่ให้บุคคลเข้าออกหรือใช้พื้นที่ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักร้องรุ่นใหญ่ ยื่นผู้ตรวจส่งศาลรธน. วินิจฉัยเลือกตั้งสส.-สว.เป็นโมฆะ?

ที่สำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อผู้ตรวจการแผ่นดินขอให้ไต่สวนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่อาจเข้าข่ายกระทำ

เปิดคำวินิจฉัยส่วนตน ประธานศาลรธน. 1 ใน 4 ตุลาการ : ความเป็นรมต.ของ 'เศรษฐา' ไม่สิ้นสุดลง

สืบเนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงเฉพา

'นันทนา' เหน็บใช้จริยธรรมตัดสิน ‘รมต.’ คงต้องฟูมฟักตั้งแต่เกิด จี้ลดอำนาจศาลรธน.

'นันทนา' รับเป็นเรื่องลำบาก หลัง 11 ว่าที่ รมต.มีชนักติดหลัง เสนอลดอำนาจศาล รธน. เหตุล้นเกินจนเบียดบังนิติบัญญัติ-บริหาร โอดถ้าใช้จริยธรรมตัดสิน คงต้องฟูมฟักตั้งแต่เกิด