'บิ๊กป้อม' บอกเป็นนัย ดีใจ 'บิ๊กตู่' คัมแบ็กหลัง 30 กันยา.

27 ก.ย. 2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.คลัง และนายอธิรัช รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ยืนอยู่ด้านหลังด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชน 4 ภาคและเกษตรกร ที่ปักหลักข้างทำเนียบรัฐบาล ขึ้นป้ายเชียร์พล.อ.ประวิตร โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่เห็น ไม่ได้ดู แต่มันก็มีคนรักผม เกลียดผมเป็นธรรมดา มันมีทั้งรักทั้งเกลียดแหละครับ คุณจะเกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไรหรอกครับ”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าการปักหลักปิดถนนแบบนี้จะสามารถทำได้นานแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่เขาดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ที่มีข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหว ตรงนี้เตรียมรับมืออย่างไรพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่ามีรายงานอะไรเข้ามาหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวย้ำว่า ไม่มีๆไม่มีรายงาน ทุกๆอย่างปกติดี

พอถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม บ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า คุยทุกวัน เมื่อถามอีกว่าตอนนี้ท่านกังวลเรื่องอะไรหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าวันที่ 30 ก.ย. จะนั่งรอฟังการวินิจฉัยวาระ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ที่ไหน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตนก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯก็ทำงานของท่านตามปกติ

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์มีความห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ดีกว่า อย่ามาถามตน

ถามอีกว่า ที่บอกว่าคุยกันทุกวันเผื่อพล.อ.ประยุทธ์จะห่วงเรื่องพายุ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย แต่คุยกันเรื่องส่วนตัว ตนจะไปคุยอะไรกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่าหลัง 30 ก.ย.รัฐบาลยังเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เดินหน้า มันมีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังเข้าประชุมครม.ปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมอยู่แล้วทุกครั้ง โดยประชุมออนไลน์

ต่อข้อถามว่าคิดว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผ่านไปด้วยดี ทุกอย่างปกติ ไม่มีอะ เลือกตั้งเลือกเติ้งก็ปกติทุกอย่างแล้วไปเอาที่ไหนมาว่าจะไม่มี” โดยผู้สื่อข่าวได้บอกว่ารัฐมนตรีที่ยืนข้างๆท่านพูด ซึ่งนายชัยวุฒิที่อยู่ข้างๆได้ยิ้มแหย๋ๆ ขณะที่นายสันติ และนายอธิรัฐ ได้หัวเราะ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรยังจะเดินทางลงพื้นที่ตามปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังปกติทุกอย่าง และทุกอย่างก็อยู่ที่พวกคุณถาม เมื่อถามว่าเวลาท่านลงพื้นที่ดูแข็งแรงมียาดีอะไรพล.อ.ประวิตร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า จะมาถามอะไรตน เฮ้อ

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งนายกองค์บริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า แลนสไลด์ยังไง ก็ชนะไปนิดหน่อยถือเป็นธรรมดา แบ่งคะแนนกันไปไม่เป็นไรหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะส่งผลถึงการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้หรอ พอผมไม่รู้ คุณก็บอกว่าผมไม่รู้ ปัดโธ่”

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการปรับกลยุทธสู้เลือกตั้งอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ พร้อมเดินออกจากไมโคโฟน เมื่อถามว่าการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำพรรคเพื่อไทยวิจารณ์ว่ามีการโปรยทานให้ของพล.อ.ประวิตร ตอบว่า โอ้ย โปรยขนม เป็นประเพณีของเขา รู้จักประเพณีไหม เขาทำมา 500 ปี แล้ว

ต่อคำถามที่ว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ได้กลับมาท่านดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นแหละ” เมื่อถามว่าไม่กังวลอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมร้อง “วู้ จะกังวลอะไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล