ด่วน! สารเคมีรั่วไหลโรงงานนครปฐม ส่งกลิ่นเหม็นกระจายวงกว้าง รร.หลายแห่งแจ้งหยุดเรียน

22 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานข่าวด่วนว่า เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณพื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนากำลังไปตรวจสอบหาข้อมูล เพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติม จากสำนักงานเขตทวีวัฒนา เหตุสารเคมีรั่วไหล พื้นที่จังหวัดนครปฐม ชื่อโรงงานอินโดรามา ถนนเพชรเกษม ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เบื้องต้นทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

กรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล พื้นที่จังหวัดนครปฐม เนื่องจากยังไม่สามารถระบุชื่อสารเคมีได้ ควรหลีกเลี่ยงออกนอกอาคารและไม่ควรอยู่บริเวณที่โล่งแจ้ง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ หากมีอาการผิดปกทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ
(@ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย มหาวิทยาลัยมหิดล)

ล่าสุด โรงเรียนสาธิตนานาชาติ ม.มหิดล นครปฐม รร.พระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล , รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม ประกาศงดการเรียนการสอน เป็นเวลา 1 วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวัสดิการชุมชนตำบลยายชา พัฒนาศูนย์เรียนรู้หลากหลาย ดูแลกันและกันเพื่อสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืน

ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ประกอบด้วย 6 หมู่บ้าน จำนวนประชากร 7,958 คน รวม 4,969 ครัวเรือน มีประชากรแฝงเข้ามาใช้แรงงานกว่า 3,000 คน

'เศรษฐา' สั่งกำชับเร่งหาสาเหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีระยอง จงใจให้เกิดขึ้นหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมีของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่า มีความเป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้หน่วยงานต่างๆระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.