มันหยดติ๋ง 'แรมโบ้' สวนเดือด 'ทักษิณ' ถ้าไม่ถูกยึดอำนาจ ประเทศไทยพังยับ 10 ข้อ

'แรมโบ้' ตอกกลับ “ทักษิณ”คนไทยส่วนใหญ่ดีใจมากกว่าที่มีการทำรัฐประหาร ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองคงพัง ขออย่ามองการรัฐประหารเลวร้ายเสมอไป ยก 10 ข้อ หากทักษิณเป็นนายกฯอะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้าง

19 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตรโพสต์เฟชบุ๊ก 16 ปีรัฐประหารประเทศไทยขาดโอกาสหลายด้าน และบอกว่าบั้นปลายชีวิตหวังกลับไปเลี้ยงหลาน โดยนายเสกสกลระบุว่านายทักษิณไม่ควรออกมาโพสต์เฟซบุ๊กในทำนองที่ทำให้ประชาชนเห็นว่าตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ และการรัฐประหารทำให้ประเทศเสียโอกาสทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าการที่ต้องทำรัฐประหารมีสาเหตุเกิดจากอะไร ไม่ใช่เพราะการบริหารงานผิดพลาดเห็น แต่ผลประโยชน์ของคนในครอบครัวและพวกพ้องจนทำให้คนทั้งประเทศออกมาขับไล่ แถมยังมีคดีติดตัวมากมาย ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมของไทยและหนีคดีออกไปอยู่ต่างประเทศ

นายเสกสกล กล่าวว่าหากนายทักษิณไม่ถูกรัฐประหาร เป็นนายกฯอยู่ต่อ อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้านเมืองนี้ 10 ข้อ ดังนี้

1.ประชาธิปไตย ที่ถูกวางรากฐานมาจากรัฐธรรมนูญปี 2540 หรือรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน จะกลายเผด็จการรัฐสภาสมบูรณ์แบบ ทั้งสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา จะถูกยึดเบ็ดเสร็จโดยมหาเศรษฐี ที่อ้างมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ระบบเผด็จการเสียงข้างมากลากไปจะเกิดขึ้นในยุคทักษิณ จนถูกขนานนามว่าระบอบทักษิณหรือระบอบเผด็จการรัฐสภา

2.ประเทศชาติบ้านเมืองจะสูญสิ้นความสง่างามในสายตานานาชาติ เพราะเต็มไปด้วยการโกงกิน ทุจริตคอร์รัปชันไปทั่วทุกหย่อมหญ้า

3.ระบบการศึกษา เทคโนโลยี การเกษตร และอุตสาหกรรมของประเทศชาติบ้านเมือง จะไม่มีวันเติบโต เพราะถูกเลี้ยงไข้คล้ายให้เป็นแมวป่วย เชื่องๆ ที่ไม่มีวันจะรู้เท่าทันผู้นำที่คิดโกงกิน

4.คนยากจนจะมากยิ่งขึ้นจะทบทวีคูณ เพราะที่ผ่ามมาตระกูลชินวัตรเป็นรัฐบาล 4 ชุด เข้าครองอำนาจรวมเกือบ 10 ปี พิสูจน์ชัดแล้วว่าไม่สามารถแก้ปัญหาความยากจนได้ ตรงกันข้ามคนจนกลับเพิ่มมากขึ้น และความเหลื่อมล้ำทางสังคมยิ่งถ่างกว้างมากกว่าเดิมอีก

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่า 5. คนไทยจะมองไม่เห็นอนาคตตนเอง เพียงแค่หางานทำให้ได้เพื่ออยู่ไปวันๆ ทั้งๆที่รายได้ต่ำกว่าประเทศอื่นในระดับการพัฒนาเดียวกัน เพราะประเทศชาติจะเต็มไปด้วยการทจุริตคอร์รัปชันทุกหย่อมหญ้าแรงงานถูกกดขี่เอารัดเอาเปรียบ นักศึกษาตกงานว่างงาน เดินเตะฝุ่นเต็มแผ่นดิน

6.ศูนย์กลางการบินของสุวรรณภูมิ ที่นายทักษิณบอกเป็นที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ เราควรจะเป็นศูนย์กลางของอาเซียนนั้น จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน หากประเทศชาติบ้านเมืองยังมีภาพลักษณ์การทุจริตคอร์รัปชันและปล่อยให้พวกพ้องสมุนในเครือข่ายเข้าไปครอบงำแสวงหาผลประโยชน์เอื้อประโยชน์ ให้พวกตนเองและพวกพ้องจากสนามบินสุวรรณภูมิ

7.การปราบปราบยาเสพติด จะรุนแรงมาก และจะมีประชานผู้บริสุทธิ์ล้มตายเป็นจำนวนมาก กระบวนการยุติธรรมจะไม่มีความหมาย เพราะใช้ระบบศาลเตี้ยเข้ามาแทนที่ ประชาชนผู้บริสุทธิ์จะถูกวิสามัญฆาตกรรมตามบัญชีดำใบสั่งของผู้นำอีกมากมายเต็มแผ่นดิน จากคนที่ต้องการจัดการกับคู่แข่งทางการเมืองโดยอ้างชื่ออยู่ในบัญชีดำยาเสพติดและผู้มีอิทธิพล

8.น้ำจะท่วมซ้ำซาก เพราะไม่ได้บริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ เห็นได้จากการน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยุคที่ว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลย และจะเกิดอภิมหาโปรเจคเงินกู้มาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเพื่อหวังกอบโกยโกงกินจากเงินทอนจะเกิดขึ้นตามมาอีกมากมายหลายโครงการด้วยงบเงินกู้หลายแสนล้านบาท

9.ระบบราชการจะล้าหลัง ไม่ทันสมัย เพราะอยู่ใต้ระบบอุปถัมป์ ในแบบที่ว่า "ได้ครับพี่ ดีครับนาย สบายครับผม เหมาะสมครับท่าน" ใครหือคิดไม่เหมือนท่านผู้นำ จะถูกเตะโด่ง ถูกกดทับไม่มีโอกาสเติบโตในสายงาน ระบบอุปถัมภ์ตั้งเครือญาติหรือพวกพ้องขึ้นเป็นผู้นำเหล่าทัพ ข้ามหัวคนอื่นจะเกิดขึ้นได้เห็นชัดเจนในยุคระบอบทักษิณ

และข้อ 10. ประชาชน ประเทศจะเป็นหนี้เพิ่มมากขึ้น เพราะผู้นำจะกู้เงินที่อ้างว่านำมาพัฒนาประเทศ สุดท้ายก็โกง และประเทศขาติประชาชนต้องรับกรรมที่ผู้นำขี้โกงทำไว้ เช่น โครงการเงินกู้อภิมหาโปรเจค 2.2 ล้านล้านบาท โครงการแก้น้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท โครงการรับจำนำข้าวที่ทิ้งหนี้ไว้ 9แสนล้านบาท ที่ทุกวันนี้ยังใช้หนี้ไม่หมดเป็นต้น

นายเสกสกล กล่าวด้วย ส่วนนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ออกมาโพสต์ตามพ่อว่า "เมื่อไหร่ประเทศไทยจะเลิกใช้การรัฐประหารเป็นอาวุธเพื่อขัดขวางการเติบโตของประชาธิปไตยเสียที" ตนก็อยากถามกลับว่า แล้วเมื่อไหร่จะบอกให้คนใกล้ชิดเลิกคิดโกงบ้านโกงเมือง เพื่อปิดประตูให้รัฐประหารเสียที

“ตนเองกลับดีใจด้วยซ้ำที่มีการทำรัฐประหาร เพราะประเทศจะได้ไม่มีผู้นำแบบนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ที่เห็นแต่ประโยชน์ครอบครัว ไม่ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักเลยสักนิด อีกทั้งยังมีการทำผิดกฎหมายแล้วก็หนีออกไปต่างประเทศ ไม่ยึดหลักตามกระบวนการยุติธรรม โกงจนรวยแล้วหนีคดี ไปแสวงหาความสุขส่วนตัวอยู่ต่างประเทศ ซึ่งต่อไปหากมีผู้นำเช่นนี้บ้านเมืองคงพังพินาศประชาชนก็ต้องออกมาขับไล่อีก ไม่มีวันที่สิ้นสุดเหมือนเดิม ให้เฝ้าระวังจับตาดูทายาทนายทักษิณคนต่อไป ว่าจะเหมือนพ่อและอาหรือไม่

ดังนั้นนายทักษิณและนายพานทองแท้และเครือข่ายสมุนสาวกของนายทักษิณ ขออย่ามองว่าการทำรัฐประหารจะเลวร้ายเสมอไป เพราะก็เห็นอยู่แล้วว่านายกฯที่มาจากการทำรัฐประหาร ก็สามารถทำให้ประเทศเดินหน้าได้ รักประชาชน ห่วงใยประชาชนห่วงใยประเทศชาติ มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาเป็นห่วงบ้านเมืองมากกว่านายกฯขี้โกง

และสำคัญที่สุดผู้นำที่มาจากรัฐประหารไม่เคยคิดทุจริตคอร์รัปชัน โกงบ้านโกงเมือง ซึ่งแตกต่างจากคนที่เป็นเคยเป็นอดีตนายกฯที่มองตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ของใครเลยนอกจากครอบครัว วงศ์ตระกูล ประเทศชาติจะพังพินาศ ประชาชนจะเดือดอย่างไรช่างปะไร ขอให้ครอบครัวและพวกพ้องร่ำรวยได้ผลประโยชน์จาการบริหารประเทศเป็นพอ อย่างนั้นใช่ไหม"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง