'บิ๊กป้อม' ยิ้มเขิน! ชาวบ้านเรียกนายกฯ

‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่นราธิวาส ส.ส.ใต้ พปชร. แห่ต้อนรับ ยิ้มเขินถูกชาวบ้านเรียกนายกฯ รีบออกตัวเป็นแค่รองนายกฯ พร้อมฝากมหาวิทยาลัยดูแลภาษาไทยเด็กให้เข้มแข็ง

19 ก.ย. 2565 – เมื่อเวลา 08.45 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.สุพจน์ มาลานิยมเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และคณะ เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ หมายเลข 60206 ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาสจังหวัดนราธิวาส โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายวิรัช รัตนเศรษฐรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และว่าที่ผู้สมัคร ให้ต้อนรับ อาทินายสัมพันธ์ มะยูโซะ ส.ส.นราธิวาส นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา ร.ต.อ.อรุณ สวัสดีส.ส.สงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา และนายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา โดยพล.อ.ประวิตรเข้าห้องรับรองพูดคุยร่วมกันใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน บ 7240 กรุงเทพมหานคร

ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสรุปการขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด่านศุลกากรไทย – มาเลเซียเสริมอัตลักษณ์ทางภาษา ประเพณีและวัฒนธรรม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประวิตร ยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการเสริมสร้างศักยภาพมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้และกิจกรรมโคบาลชายแดนใต้ภายใต้โครงการเมืองปศุสัตว์ตามกรอบระเบียงเศรษฐกิจฮาลาลจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมฟังบรรยายภาพรวมในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนายสุรสีห์ กิตติมลฑล เลขาธิการสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการรับฟังบรรยายสรุปโครงการสร้างเสริมศักยภาพมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส พล.อ.ประวิตร ได้กล่าว ฝากมหาวิทยาลัยให้ดูแลเรื่องภาษาไทย ทำอย่างไรให้เด็กในพื้นที่ใช้ภาษาไทยได้ดี เพราะเวลากลับบ้านใช้ภาษามลายูกัน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พูดคุยกับเกษตรกร อำเภอรามันและสุไหงปาดี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ สอบถามถึงปัญหาต่างๆ พร้อมถามว่าพอใจหรือไม่ และขอให้กลุ่มเกษตรกรประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามแผน ขณะที่ตัวแทนเกษตรกร อำเภอสุไหงปาดี ได้กล่าวขอบคุณและระบุว่า “พอใจมากครับท่านนายกฯ” ทำให้พล.อ.ประวิตร อมยิ้มพร้อมตอบทันทีว่า “ผมไม่ใช่นายกฯ แต่เป็นรองนายกฯ” สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มเขิน และกล่าวอีกว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายพื้นที่ทำการปศุสัตว์ให้มากขึ้น และต้องเชื่อมโยงการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และฝากกระทรวงพลังงานรับไปดำเนินการต่อขอให้รีบดำเนินการเรื่องนี้ และชื่นชมการเกษตรดี ขอให้ประสบความสำเร็จในการวางแผนงานทุกอย่างที่ได้ช่วยกันทำเพื่อให้กลุ่มมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นตามที่ต้องการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป