ปชป.เข็น 'สุชัชวีร์' ลงสส.ปาร์ตี้ลิสต์ มอบภารกิจหาเสียงทั่วกทม.


3 ก.ย.2565 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธานส.ส. เปิดตัวนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาทันสมัย โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสอีกครั้งที่ได้ต้อนรับนายสุชัชวีร์ ก้าวสู่การเมืองระดับชาติ โดยนายสุชัชวีร์ได้แสดงความจำนงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งพรรคยินดีสนับสนุนและจะพิจารณาตามกระบวนของพรรค ตามกฎหมายพรรคการเมืองและกฎหมายเลือกตั้งต่อไป

นอกจากนี้ พรรคจะมอบหมายภารกิจให้ นายสุชัชวีร์เป็นตัวสำคัญในการรณรงค์หาเสียงครั้งหน้า โดยเฉพาะรับผิดชอบร่วมงานในพื้นที่กทม. รวมถึงจะมอบหมายหน้าที่ให้ทำการศึกษาทันสมัย ทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนนโยบายและกิจกรรมการการศึกษาทันสมัยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าสำหรับทีมการศึกษาทันสมัยประกอบด้วยคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย น.ส.ธัญนนท์ รัตนเกื้อกังวาน น.ส.ซีนัท มะหะหมัด เจ้าของเพจสอนภาษาอังกฤษ เดอะลอนดอนเนอร์ น.ส.ธิวาภรณ์ พัฒนะรวีโรจน์ ผู้บริหารโครงการ Gump’s Ari Cafe นายชยพงศ์ สายฟ้า รองผู้อำนวยการโรงเรียนเกษมพิทยา น.ส.ณฐภาส์ รัชตะกุลธำรง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิโรงเรียนอนุบาลทับแก้ว และนายพลีธรรม ตริยะเกษม ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ดินสอ และผู้เชี่ยวชาญด้านE-Learning นอกจากนั้น สำหรับทีมที่จะเข้ามาช่วยเสริมมีทั้งคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายประกอบ รัตนพันธุ์ ส.สนครศรีธรรมราช และนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และยังมีอดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการมาร่วมด้วย

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า นโยบายการศึกษาจะต้องเริ่มต้นจากคนที่มีความรู้ ไม่ใช่ใครก็ได้ และต้องมีความสนใจจริงอย่างลึกซึ้ง ดังนั้น จะให้ประชาชนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม และต้องไม่กระจุกความเจริญ กระจายโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำโดยคนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม การศึกษาทันสมัยอยากฟังความคิดเห็นก่อนออกนโยบายด้านการศึกษา ดังนั้น ขอให้ใจเย็นๆ จะมีนโยบายที่ออกมาทำได้จริงในเร็ววันนี้แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่