ประมวลภาพ 'บิ๊กป้อม-รักษาการแทนนายกฯ' ประเดิมประชุมครม.นัดแรก

30 ส.ค.2565 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เป็นครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯวาระ 8 ปี

โดยเมื่อเวลา 08.44 น.พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงตึกสันติไมตรี โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะทำงานตั้งแถวรอรับ โดยพล.อ.ประวิตร ได้ลงรถด้วยท่าทีที่กระฉับกระเฉง ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าประคอง พร้อมโบกมือในช่วงที่เดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รอรับ ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 20 นาที จากนั้น พล.อ. ประวิตร พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่นายสุชาติ นำเสนอ ระหว่างที่พล.อ.ประวิตรเดินผ่านสื่อมวลชนได้หันมาทักทายยกมือรับไหว้อย่างยิ้มแย้มแจ่มใส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก