'ผบ.ทบ.' ควง 'ชัชชาติ' ร่วมมือแก้น้ำท่วม โชว์ตักทรายใส่ถุง กล้ามเป็นมัด

‘บิ๊กบี้’ ควง ‘ชัชชาติ’ ตรวจบรรจุกระสอบทรายริมเจ้าพระยา หลัง ‘บิ๊กป้อม’ สายตรงถึง ‘ชัชชาติ’ นำกำลังทหารช่วยงาน กทม. ‘บิ๊กบี้’ เข้าใจ เจ้าหน้าที่ กทม. อาวุโสเยอะ ต้องใช้กำลัง ‘ทหารหนุ่ม’ ช่วยออกแรง เปรียบช่วยพ่อแม่ตัวเอง เพราะเป็นเหมือนญาติกัน

30 ส.ค.2565- พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก นำ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และรับทราบสถานการณ์น้ำในพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานตากสิน เขตสาธร พร้อมตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหาร-กทม. ที่ทำการกรอกกระสอบทรายเพื่อทําแนวกั้นน้ำ บริเวณจุดที่จะเกิดน้ำไหลท่วมจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจจะสูงขึ้นจากการปล่อยน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา

ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เรามาช่วยกันให้ประชาชนอุ่นใจ มาสนับสนุน กทม. เพราะต้องยอมรับว่า กทม. งานมีมาก ในสถานการณ์แบบนี้ จะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ กทม. อาวุโส งานหนักแบบนี้ ทหารก็พร้อม เพราะเขาคือลูกหลาน คนหนุ่ม ที่อยากมาช่วย ตนได้บอกกับผู้ว่าฯ กทม. ว่า ทหารอยากมาช่วย พวกเขาเต็มใจ ก็เหมือนมาช่วยพ่อแม่ พี่น้องตัวเอง เหมือนญาติกัน เพราะเราเป็นคนไทย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวอีกว่า หาก กทม. มีพื้นที่เสี่ยงตรงไหนก็พร้อมช่วยเหลือเต็มขีดความสามารถ ซึ่งไม่ใช่แค่ทหาร เพราะมีการแบ่งพื้นที่ กทม. ตามเขตต่างๆ เช่น ฝั่งธนบุรี เป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯตอนบน เป็นของกองทัพอากาศ ส่วนกองทัพบกคือพื้นที่ตอนใน อะไรช่วยได้ ก็จะช่วย โดยทุกเขตมีการประสานงานอยู่แล้ว ถ้าส่วนไหนได้รับผลกระทบแล้ว ก็ต้องเข้าไปฟื้นฟูเหมือนพื้นที่ภาคเหนือ

ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวว่า หน่วยปฏิบัติมีการประสานงานกันมาตลอด มีผลงานเป็นรูปธรรมหลายจุด ซึ่ง ผบ.ทบ. ก็รู้จักเจ้าหน้าที่ กทม. แสดงว่าทำงานมาต่อเนื่อง ตั้งแต่คลอดลาดพร้าว คลองเปรมประชากร ซึ่งเราก็อุ่นใจมีหลายหน่วยงานมาช่วย เพื่อดูแลประชาชน บริเวณนี้เป็นจุดอ่อน ที่ต้องวางแนวกระสอบเพิ่ม วันนี้บรรจุประมาณ 20,000 ใบ ซึ่ง กทม. มีแต่พนักงานกวาด ก็กวาดตั้งแต่ตี 5 แต่เมื่อได้เจ้าหน้าที่ทหารก็ทำให้เร็วขึ้น จึงขอบคุณ ผบ.ทบ. ด้วย นอกจากนี้ก็จะขอให้ทหารช่วยในมิติอื่น เช่น เก็บขยะหน้าจุดระบายน้ำ การขุดลอกคูคลอง หาจุดแก้มลิงหน่วงน้ำ ซึ่งจริงๆทหารทำมาหลายเรื่อง รวมถึงการดูแลจัดการชุมชนริมคลอง

จากนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ เดินทางต่อไปยังซอยราษฎร์บูรณะ 11 เขตราษฎร์บูรณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในการก่อกระสอบทรายบริเวณแนวตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วเดินทางต่อไปยังใต้ ทางด่วนพระราม 9 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตห้วยขวาง ดูการปฏิบัติงานพื้นที่คลองแสนแสบ-ลาดพร้าว (บึงพระราม 9) และรับฟังบรรยายจากสํานักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ในการบริหารจัดการน้ําในพื้นที่ เพื่อรองรับน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและน้ำจากฝนที่ตกหนัก

อย่างไรก็ตามการประสานงานครั้งเกิดขึ้นภายหลังที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์สายตรงถึงนายชัชชาติในการป้องกันน้ำท่วม โดยใช้กำลังทหารเข้าสนับสนุนงาน กทม. ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดไล่หลัง! 'ผบ.ทบ.' เยี่ยมทหารพราน 'บันนังสตา'

30 มิ.ย.2567 - พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ยังคงตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลารับฟังการบรรยายสรุปติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4และคณะให้การต้อนรับ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ พร้อมทั้งเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ “ในทุกวันหยุดถ้าไม่ติดภารกิจอะไรผมได้บอกทีมงานของผมว่า ไปเยี่ยมลูกน้องและผู้ปฏิบัติหน้าที่กัน เพราะวันทำงานปกติก็มีภารกิจต่อเนื่องอยู่แล้ว พวกท่านที่ทำงานอยู่ในพื้นที่และในสนามก็แทบไม่มีวันหยุด เพราะฉะนั้นการที่ผมได้มาก็รู้สึกมีความสุขเพราะได้มีการ พบปะพูดคุย ให้กำลังใจ รับรู้ข้อมูลในพื้นที่ เห็นพื้นที่ปฏิบัติการ ความเป็นอยู่ เพื่อนำไป แก้ไข เติมในสิ่งที่ขาด ผมมาที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 33 เป็นหน่วยสุดท้ายพวกท่านอย่าได้น้อยใจเพราะเราเชื่อมั่นว่า ท่านปฎิบัติหน้าที่ด้วยเข้มแข็ง ประสานงานกับ ทางจังหวัด อำเภอ เจ้าหน้าที่ ตร. ทำงานได้ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่น่ากังวล แต่ที่บอกว่าหน่วยสุดท้าย คือใกล้ทำงานครบ 1 ปีหน่วยนี้คือหน่วยสุดท้ายในพื้นที่ แต่ยังยังเหลือกองกำลังชายแดนที่ต้องไปอีก” ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดใกล้ในพื้นที่ บ้านไอร์ตืองอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ จ่าสิบเอก เจริญ เพ็ชรภิมล กำลังพลในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาที่ยังคงพักรักษาตัวอีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบภารกิจ ผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางกลับ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดโรงพักบันนังสตา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย.

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

'วัชระ' ยื่น ป.ป.ช. สอบผู้ว่าฯกทม.-สก.ก้าวไกล เซ่นปมทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการป.ป.ช. ทุกคนผ่านงานสารบรรณป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ยื่นหนังสือกับสำนักงาน ป.ป.ช.

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต