จับตา 29 ส.ค. ‘ประยุทธ์’ รมว.กห. เปิดงานอาวุธ ‘บิ๊กป้อม’ ถกแต่งตั้ง ผบ.ตร.

‘บิ๊กตู่’รมว.กลาโหม มีกำหนดการเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศพรุ่งนี้ – ร่วมวงถกครม. ‘บิ๊กป้อม’ นั่งหัวโต๊ะฐานะรักษาราชการแทนนายกฯครั้งแรก 30 ส.ค.นี้

28 ส.ค.2565-ผู้สื่อข่าวสื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยในวันที่  29 ส.ค.เวลา 08.00 น. กระทรวงกลาโหม จัดพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในกำหนดการมีคณะรมว.กลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางเข้าร่วมงานด้วย 

ทั้งนี้การจัดนิทรรศการดังกล่าวทุกปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน  อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าในปีนี้พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปร่วมงานและเป็นประธานเปิดงานด้วย

ขณะที่พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ แทนพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการ ในเวลา 15.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร รักษาราชการแทนนายกฯ จะทำหน้าที่ประธานการประชุมเป็นครั้งแรก โดยเป็นที่น่าจับตาว่าพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม จะเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ทำหน้าที่รายงานวาระของกระทรวงกลาโหมให้ที่ประชุมครม.รับทราบมาโดยตลอด.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานดังกล่าวมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้นำหน่วยงานทางด้านในกลุ่มประเทศอาเซียน และจากภูมิภาคต่างๆ ของโลก  รวมถึง  จากสหรัฐฯและสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมด้วย นอกจากนั้นยังมีหน่วยงาน และบริษัทอาวุธยุทโธปกรณ์ชั้นนำของโลกร่วมแสดงผลิตภัณฑ์  งานการวิจัยพัฒนายุทโธปกรณ์ในงานนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

ยังอีกไกล! ป.ป.ช. สอบข้อเท็จจริงเพิ่มปมเศรษฐาตั้ง ผบ.ตร. รอสรุปจะไต่สวนหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีการหารือกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

'สุทิน​' เผยเหตุยกเลิกคำสั่งตั้งที่ปรึกษา​ ยันไม่เกี่ยวกับทักษิณ

นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงกรณียกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา​หลายฉบับ ว่า​ เป็นการปรับปรุงองค์กร​และ

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล