โออาร์เปิดรับสตาร์ตอัปมีไอเดียโครงการ Startup for Chance ระดมสมองพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม ย้ำแนวคิด โออาร์ = โอกาส

ในยุคปัจจุบันที่ทุกฝ่ายกำลังพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันเทคโนโลยี ก้าวทันสังคม และสามารถจะรองรับการเติบโตในอนาคตได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแนวทางที่ชัดเจน และจำเป็นจะต้องเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีและโลกให้มากขึ้น แน่นอนว่าในโลกของธุรกิจการแข่งขันด้านนี้ค่อนข้างสูงมาก แต่ในขณะเดียวกันโอกาสก็ยังพอมีให้เห็นเช่นเดียวกัน จึงเห็นได้ว่าที่ผ่านมามีหลายบริษัทที่กำลังพัฒนาตัวเอง หรือปรับปรุงวิสัยทัศน์การดำเนินงานให้ตอบโจทย์กับเทรนด์ปัจจุบันมากขึ้น 

เช่นเดียวกับบริษัทใหญ่อย่าง บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือโออาร์ (OR) ที่มองเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมทั้งยังอยู่ในช่วงที่กำลังมุ่งดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” หรือ “Empowering All Toward Inclusive Growth” ซึ่งชูแนวคิด โออาร์ = โอกาส โดยนำเสนอแนวคิดการเปิดโอกาสให้กับพันธมิตรภายนอกเข้ามาร่วมเติบโตไปกับ โออาร์  

จึงพัฒนาโมเดลธุรกิจในรูปแบบที่นำความต้องการของลูกค้า และของพันธมิตรเป็นที่ตั้ง มาแสวงหาสิ่งที่พันธมิตรสามารถใช้ตอบโจทย์ลูกค้า โดย โออาร์ พร้อมเติมเต็มและสนับสนุนการเติบโตของพาร์ตเนอร์ผ่านแพลตฟอร์มที่สามารถเชื่อมโยงและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนไทย รวมถึงการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนพัฒนาระบบปฏิบัติงานที่ยืดหยุ่นให้สามารถรองรับการเติบโตร่วมกับพาร์ตเนอร์และมุ่งสู่ความท้าทายไปพร้อมกัน 

เพราะฉะนั้นแนวคิดเรื่องการให้โอกาสไม่ใช่เพียงแค่แนวคิด เพราะที่ผ่านมาโออาร์ ได้ดำเนินการจริง โดยให้โอกาสกับหลายกลุ่มธุรกิจโดยเฉพาะสตาร์ตอัป มาร่วมมือที่จะเติบโตไปพร้อมกันกับโออาร์ และล่าสุดได้เปิดโอกาสให้กับสตาร์ตอัปที่มีโซลูชั่น ด้านนวัตกรรมเพื่อสังคม (Social Innovation) มาร่วมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ที่ใส่ใจเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยมีแรงบันดาลใจมาจากธุรกิจของโออาร์ ภายใต้โครงการ Startup For Chance ที่เป็นอีกกิจกรรมสำคัญในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคม 

จึงได้มีการชวนกลุ่มสตาร์ตอัปทั่วประเทศที่มีแนวคิดเดียวกัน เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะได้ทั้งความรู้ด้านธุรกิจและประสบการณ์ในการแข่งขันระดมสมอง (Hackathon) เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะยกระดับสังคม

พร้อมทั้งโอกาสที่จะต่อยอดไอเดียในเชิงธุรกิจร่วมกับโออาร์ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการตลอดเดือน ก.ย. – ธ.ค. 2565 โดยจะมีการจัดกิจกรรมสำคัญ ๆ อย่าง Hackathon Stage (17 – 18ก.ย. 65): กิจกรรมแฮกสุดเข้มข้น 2 วันเต็มเพื่อค้นหา 3 ทีมที่มีสุดยอดนวัตกรรมเข้าสู่รอบ Sandbox Stage เพื่อรับทุนสนับสนุนทำโครงการต้นแบบพร้อมโอกาสรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทั้งจาก โออาร์ และภายนอก ชิงเงินรางวัลของโครงการรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท

โครงการ Startup For Chance เปิดรับสมัครทีมสตาร์ตอัปเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่  20 ก.ค. - 5 ก.ย. 2565 โดยแต่ละทีมจะมีสมาชิกได้ 3 - 5 คน ประกาศผลการคัดเลือก 20 ทีมเข้ารอบ Hackathon ในวันที่ 10 ก.ย. 2565 ทาง facebook : OR Official (www.facebook.com/ORofficialTH)

ทีมสตาร์ตอัปที่ชนะการแข่งขัน Startup For Chance จะมีส่วนอย่างมากในร่วมผลักดันโมเดลธุรกิจแห่งอนาคต (Inclusive Business Model) และยังสร้างเครือข่ายในการแก้ไขปัญหาให้ผู้คนและสังคม ดูแลสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ควบคู่ไปกับการสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจสู่อนาคตอีกด้วย 

นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion โออาร์ กล่าวว่า โครงการ Startup For Chance เป็นอีกกิจกรรมสำคัญในการร่วมส่งเสริมสตาร์ตอัปที่มีนวัตกรรมสร้างประโยชน์เพื่อสังคม ให้ได้รับโอกาสเติบโตร่วมไปกับธุรกิจของ โออาร์ สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” ซึ่งจะได้ความรู้เข้มข้นด้านธุรกิจและนวัตกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และการแข่งขันระดมความคิดอย่างขับเคี่ยวเพื่อนำเสนอแนวทางการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ที่ร่วมแก้ปัญหาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยใช้แรงบันดาลใจจากธุรกิจของ โออาร์

ข้อมูลเพิ่มเติม โครงการ Startup For Chance https://www.startupforchance.riseaccel.com/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดิษทัต ปันยารชุน’ CEO OR คว้ารางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024 สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR รับรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024

OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

OR หนุน3สมาคมกีฬาฯ 4ปีรวม60ล้านบาท มุ่งพัฒนานักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รับมอบเงินจำนวน 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 ปีต่อเนื่อง (ปี 2567 - 2570) จาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

OR ลุยสนับสนุน Motor Sport ปั้นนักกีฬา-วงการแข่งรถไทยพิสูจน์ฝีมือในระดับโลก

ในวงการแข่งขันความเร็วนั้นมีกีฬาหลายชนิดที่เป็นที่จับตามองอย่างมากในระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขัน Motor Sport ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวบรวมยานยนต์เกือบทุกประเภทไว้ด้วยกัน

OR จับมือ ไทย เวียตเจ็ท ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF) สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ก้าวสู่การบินคาร์บอนต่ำ สร้างสังคมสะอาดอย่างยั่งยืน

OR ร่วมกับ ไทย เวียตเจ็ท นำน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF) มาใช้ในการบิน เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทั้งสองบริษัท