จาก ‘3P’ ถึง ‘3 ป.’ สมัยไหนก็มีมนต์ขลัง อย่าดูแคลนเด็ดขาด

อดีตบิ๊กข่าวกรอง เล่าในอดีต สมัยป๋าเปรมเป็นนายก จะมีสามทหารเสือที่ได้ชื่อว่าเป็นขุนพลคู่ใจป๋าเปรม.  และขุนพลที่ว่านี้ มีชื่อที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร P

22 ส.ค.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่องระบุว่า 3 ป. พ.ศ.นี้ใครไม่รู้จักพี่น้อง 3 ป.ก็จะเชยแหลก ที่ว่ากันว่ารักใคร่กลมเกลียวกันดุจพี่น้องในใส้

ในอดีต สมัยป๋าเปรมเป็นนายก จะมีสามทหารเสือที่ได้ชื่อว่าเป็นขุนพลคู่ใจป๋าเปรม.  และขุนพลที่ว่านี้ มีชื่อที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร P หมดทุกคน. ประมาณว่าคิดอะไรไม่ออกให้ถามหาสามคนนี้ แต่ไม่เคยหลุดออกจากปากท่านเหล่านั้นว่า รักใคร่กลมเกลียวดั่งพี่น้อง. แต่ร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศชาติ P แรกคือ พลเอกประจวบ สุนทรางกูร ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งอธิบดีตำรวจ รัฐมนตรีมหาดไทยและรองนายกรัฐมนตรี P. ตัวที่สองคือ พลตำรวจเอก สารสิน อธิบดีกรมตำรวจ P ตัวที่สามคือ นายปิยะ จักกะพาก อธิบดีกรมประมวลข่าวกลาง และต่อมาเป็นผู้อำนวยการสำนักข่วกรองแห่งชาติ

ทั้งสามท่านเป็นแขกประจำ เข้านอกออกในบ้านสี่เสา. เป็นมันสมอง เป็นลูกมือให้กับป๋าเปรม. หลังจากนั้น จึงมี P เพิ่มมาอีกหนึ่งในภายหลัง คือ นาวาอากาศโทประสงค์ สุขศิริ เลขาธิการ สมช.

3 ป.หรือ 3P สมัยไหนก็มีมนต์ขลังทั้งสิ้น. อย่าดูแคลนเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตุลาการภิวัฒน์! ศาลรธน. วางมาตรฐาน ‘ซื่อสัตย์สุจริต-จริยธรรม’ ผู้จะดำรงตำแหน่งการเมือง   

ศาลรัฐธรรมนูญได้เซตสแตนดาร์ท วางหลักการความซื่อสัตย์สุจริตและจริยธรรม ผู้จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองต้องผ่านมาตรฐานนี้

'นิสิตเก่า จุฬาฯ' ฟาดรุ่นน้อง โง่แล้วยังอวดเก่ง สั่งให้ครูที่สอนมาบอกว่า ครูคิดอะไร

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ นิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สิงห์ดำรุ่น 22 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ถามชี้ชะตานายกฯ อยู่หรือไป ใครต้องรับผิดชอบ

วันพุธที่จะถึงนี้ จะชี้ชะตานายก ว่าอยู่หรือไป หากนายกเศรษฐารอด ไม่ผิด ยังเป็นนายกต่อ จะเกิดคำถามว่า การเสนอชื่อรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติขัดรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ หากผิดก็ไม่ต้องรับผิดชอบเช่นนั้นหรือ