ข้อกฎหมายจบนานแล้ว 'โบว์' ชี้ชัด 8 ปีนายกฯ นับแต่ปี 62

21 ส.ค.2565-โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่ารัฐธรรมนูญระบุว่านายก(ที่อยู่ได้ไม่เกิน 8 ปี) คือนายกที่มาจากการโหวตของสภาค่ะ ก่อนปี 62 ตั้งแต่ยึดอำนาจปี 57 มันยังไม่มีสภาไว้โหวตนายกเลย ก็เลยไม่รู้จะนับยังไง

อย่าลืมว่าประเทศเราไม่มีสภาไว้ออกกฎหมายและตรวจสอบการทำงานและการใช้งบประมาณทุกอย่างของรัฐบาลช่วงกลางปี 57-62 เป็นเวลาห้าปีเต็มๆที่คนหนึ่งคนสามารถออกคำสั่งเป็นกฎหมายได้ เป็นอำนาจตาม ม.44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวที่คนยึดอำนาจจัดสรรขึ้นมาให้ตัวเอง

เชื่อเถอะ ตอนเขาเลือกคนร่างรัฐธรรมนูญ เขาคิดมาหมดแล้ว ตอนคนร่างร่างกัน เขาก็คิดมาหมดแล้ว ถึงบอกว่าเรื่องข้อกฎหมาย มันจบไปนานแล้ว

ใครอยากคอรัปชั่นอำนาจ ต้องทำให้ได้ระดับนี้ ไม่งั้นหยุดโม้ไปเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต.แสลงคำว่า 'เลื่อน' บอกยังไม่ประกาศชื่อ สว.เพราะยังไม่เสร็จ!

ประธาน กกต.รับ ยังไม่ประกาศรับรอง สว.วันนี้ชี้ไม่ใช่การเลื่อนแต่ต้องพิจารณาคำร้องให้แล้วเสร็จ ย้ำหากสุจริตเที่ยงธรรมก็ประกาศได้

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

'โบว์ ณัฏฐา' ไขคำตอบ ทำไมคดี 112 ควรขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถาม: ทำไมคดี 112 จึงควรใช้ช่องทางการขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม?