'ทักษิณ' เคลื่อนไหวแล้ว! เคลียร์ดีลลับผสมพันธุ์ 'บิ๊กป้อม' ล้มสูตรหาร 500

17 ส.ค.2565 - เฟซบุ๊กเพจ "CARE คิด เคลื่อน ไทย" ของเครือข่ายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ ได้เผยแพร่คำพูดของนายทักษิณ ในรายการ "วิเคราะห์พายุการเมืองไทยหลัง 8 ปีประยุทธ์" ซึ่งพูดผ่าน Care ClubHouse หลังมีกระแสดีลลับกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสูตรคำนวณขำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคการเมือง ว่า "ตอนแรกสภาตกลงกันว่าจะหาร 100 แล้วหมอระวีก็มาบอกผมตกลงกับป้อม ทั้งๆที่ผมกับป้อมไม่ได้คุยกันเลย

แต่บังเอิญพรรคพลังประชารัฐเขาก็อยากได้หาร 100 ส่วนเพื่อไทยก็คิดว่าถูกต้อง ไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ถูกต้องตามหลักคำนวณการเลือกตั้งที่ถูกต้อง ถ้ามี ส.ส. 100 แต่จะเอา 500 มาหาร มันก็จะได้พวกตลกมานั่ง เพื่อไทยเขาสู้หาร 100 แล้วพลังประชารัฐเอาด้วย มันก็จบลงที่หาร 100 อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะที่สุดแล้วต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน

สังเกตดูว่า คนพูดว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ มีแต่พวกอยากได้หาร 500 ทั้งนั้น ซึ่งมันก็เป็นเรื่องของการต่อสู้ธรรมดา ผมชี้นิ้วได้เลย ที่บอกมาพูดก็พวกอยากได้ 500 ทั้งนั้น

แต่นี่ผมเป็นแค่นักวิเคราะห์การเมืองนะ ผมไม่ได้เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย แล้วมีพรรคพวกอยู่ในเพื่อไทยเยอะ ในพลังประชารัฐก็เต็ม พรรคชาติไทยก็มี เพราะพวกนี้มีศิษย์เก่าไทยรักไทยเต็มไปหมด

ดังนั้นยืนยันได้เลยว่า ไม่มีดีลลับ ผมกับป้อมไม่ได้คุยกันเลย ไม่รู้ป้อมจำชื่อผมได้ไหม ไม่เหมือนวันวานยังหวานอยู่"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน