เปิดจุดอ่อน-จุดแข็ง 'ลุงตู่' เตือน 'พลังประชารัฐ' ขาลง!

ถ้าลุงตู่จะไปต่อกับพลังประชารัฐ คงต้องขยับทำอะไรกับพรรคได้แล้ว อาจจะต้องเป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้เข้ามาจัดระเบียบในพลังประชารัฐได้ตามกฎหมาย

30 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าคนจำนวนมากมองว่าพลังประชารัฐกำลังอยู่ขาลง คนของพรรคควรฟังนะ แล้วต้องวิเคราะห์ให้รู้สาเหตุว่าเพราะอะไรทำไมคนจึงมองเช่นนั้น

มีใครทำให้พรรคตกต่ำ

มีการกระทำอะไรทำให้พรรคตกต่ำ

มีอะไรที่ควรทำ แต่ไม่ได้ทำ จึงทำให้พรรคตกต่ำ

FC ของลุงตู่เริ่มไม่สบายใจ ถ้าสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้

FC เขารู้ว่า 3 ลุง เขารักกันเหนียวแน่น ดังนั้น ถ้าลุงตู่จะอยู่ต่อ ก็คงจะเป็น candidate นายกรัฐมนตรีของพลังประชารัฐ จึงเป็นห่วงว่าจะไหวหรือ

พรรคหนึ่งเขาประกาศจะ Landslide เริ่มทำกิจกรรมการเมืองแล้ว

อีกพรรคหนึ่ง ก็มีผลงานด้านกัญชาที่ชัดเจน น่าจะกวาดเสียงได้ไม่น้อย

แล้วพลังประชารัฐจะมีอะไรมาหาเสียง ต้องรีบขยับแล้วนะคะ ทั้ง action และ communication เพราะมีเวลาก่อนเลือกตั้งไม่ถึงปีแล้วนะ ถ้ายังไม่ขยับแย่แน่ๆ

จุดอ่อนของลุงตู่ก็คือฝ่ายค้านจ้องสร้างวาทกรรมมาด่ารายวัน พลังประชารัฐอยู่ขาลง ขาดactionดีๆที่จะนำมาทำ communication หาเสียง สวนทางกับลุงตู่ที่มีผลงานมากมาย

แต่เป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ของพรรคพลังประชารัฐโดยตรง

จุดแข็งของลุงตู่คือความจริงใจ คว่มมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน แต่คนรอบข้างสร้างปัญหาให้หลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเรียกเงินใต้โต๊ะ เรื่องเงินทอน

ถ้าลุงตู่จะไปต่อกับพลังประชารัฐ คงต้องขยับทำอะไรกับพรรคได้แล้ว อาจจะต้องเป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้เข้ามาจัดระเบียบในพลังประชารัฐได้ตามกฎหมาย

เป็นห่วงลุงตู่นะคะ อยากให้ลุงตู่อยู่ต่อ ขยับหน่อยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น