ยก 8 ปีลุงตู่ ดีกว่า 10 ปีระบอบแม้ว แนะสลิ่มทั้งหลายต้องช่วยกันพูดช่วยกันเล่า


27 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "แค่เบื่อลุงตู่นี่ จะต้องหันไปหาลูกคนหนีคุกที่ศาลตัดสินว่าทำผิดในการโกงบ้าน โกงเมืองกันเลยเหรอคะ ไม่ลองเรียกหาคนเก่งคนดีกันหน่อยเหรอคะ

แม้จะเบื่อลุงตู่แค่ไหน ไม่ลองเปรียบเทียบดูหน่อยเหรอคะว่า 8 ปีลุงตู่กับ 10 กว่าปีของคนแดนไกล ทั้งตัวจริงตัวแทน ความก้าวหน้าของประเทศไทยเป็นเช่นไร

ลุงตู่อาจจะทำอะไรไม่ถูกใจหลายอย่าง แต่ก็ไม่มีเรื่องโกงกินนะคะ ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งนั้นมีเรื่องโกงกินกี่เรื่อง ศาลตัดสินแล้ว คำพิพากษาก็ชัดเจนเป็นเชิงประจักษ์นะคะ

หรือจะบอกว่าไม่คิดถึงอดีต ถ้าเช่นนั้นก็ขอถามว่า ถ้าได้ลูกมาเป็นผู้นำประเทศ มองอนาคตของประเทศไทยไว้ยังไงคะ คิดเรื่อง "พ่อคิด ลูกทำ" ไว้บ้างไหมคะ

คิดว่าคนเราจะเปลี่ยนสันดานได้ง่ายๆเหรอคะ คิดเรื่องคนที่มองการเมืองเป็นการลงทุนที่จะต้องทำให้เกิดกำไรกันบ้างไหมคะ จะยอมเสี่ยงกันจริงๆเหรอคะ

ยังพอมีเวลาที่จะคิดไตร่ตรองกันให้ดี ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายสลิ่มก็อย่านิ่งนอนใจ แล้วเฉยเมยกับตัวเลขโพลโดยไม่คิดจะทำอะไรกันบ้างเลยนะคะ เริ่มต้นวันนี้เลยนะคะ

อย่ารอปาฏิหาริย์ โดยไม่มีการกระทำใดๆนะคะ รัฐบาลต้องรู้ว่า เราต้องการทั้ง Action และ Communication จึงจะเปลี่ยนตัวเลขของผลโพลนะคะ

สลิ่มทั้งหลายต้องช่วยกันพูด ช่วยกันเล่า เตือนใจคนไทยให้จำความเจ็บช้ำน้ำใจที่พวกเขาทำกับบ้านเมืองเรา และต้องไตร่ตรองให้ดีก่อนตอบคำถามการสำรวจ

อย่าตอบเพียงเพราะต้องการแสดงว่าเบื่อและไม่พอใจลุงตู่ที่ทำอะไรไม่ถูกใจ ลองมองให้ดีว่าลุงตู่ทำอะไรให้ประเทศชาติโดยรวมไว้บ้าง อย่ามองแค่เรื่องที่เราต้องการแล้วไม่ได้นะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์