ถึงบางอ้อ! ไขปมกระทู้สด 'สุชาติ-รองประธานสภาฯ' ว้าก 'บิ๊กตู่'

25 มิ.ย.2565 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า การเมือง เป็นสงครามที่ไม่หลั่งเลือดจึงมากด้วยกลอุบาย

1. พลเอกประยุทธ์ในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ไปตอบกระทู้ในสภาผู้แทนราษฎร 2 ครั้งแล้ว

ครั้งล่าสุดผู้เป็นประธานในที่ประชุมได้ตำหนิ ให้รับผิดชอบต่อการมอบหมายให้ผู้อื่นไปตอบกระทู้แทน ซึ่งเป็นหน้าที่ปกติของผู้เป็นประธานที่ประชุมสภา ถ้ายกย่องหรือไม่พูดอะไรเสียเลยนั่นแหละที่ประธานควรถูกด่า

2. ข้อบังคับของสภาเป็นกฎหมาย บัญญัติ"ให้นายกและรัฐมนตรีมีหน้าที่ต้องไปตอบกระทู้ในสภา"

ถ้าละเว้นหรือฝ่าฝืนไม่ทำหน้าที่นี้ก็ผิดกฎหมาย และผิดทั้งจริยธรรมด้วย

ถ้ามีมือดีร้องเรื่องนี้ขึ้นมาและถูกส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย ในเรื่องผิดจริยธรรม หรือร้อง ป.ป.ชให้ตรวจสอบไต่สวนฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็จะยุ่งเหยิงกันไปใหญ่ ดีไม่ดีก็จะตกเก้าอี้แบบคิดไม่ถึงก็ได้

3. นายสุชาติ ตันเจริญ เป็นนักการเมืองที่คร่ำหวอดทางการเมือง มีอาการเหมือนตำหนิพลเอกประยุทธ์

แต่เมื่อฟังในรายละเอียดแล้ว เป็นการมัดข้อเท็จจริงว่า "พลเอกประยุทธ์ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีกันไปตอบกระทู้แล้ว แต่รัฐมนตรีคลังไม่ไปและมอบให้รัฐมนตรีช่วยคลังไปตอบแทน และรัฐมนตรีช่วยคลังก็ไม่ไปตอบกระทู้อ้างว่าติดธุระ" เห็นธุระสำคัญกว่าการผิดกฎหมาย และผิดจริยธรรม

เมื่อข้อเท็จจริงมัดเช่นนี้แล้ว พลเอกประยุทธ์ก็ไม่ผิดกฎหมายและไม่ผิดจริยธรรม!

นี่ไม่ใช่นายสุชาติ ตันเจริญ ปกป้องพลเอกประยุทธ์ดอกหรือ?

พลเอกประยุทธ์ก็คงอ่านเกมนี้ออก จึงพูดโยนไปให้คนคิดกันเองว่าที่นายสุชาติตำหนินั้นแรงหรือไม่แรง?

ท่านสมาชิกแฟนเพจนี้ ช่วยกันนั่งอมยิ้มก็พอครับ!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส