'บิ๊กตู่' ควง 'ชัชชาติ' ชื่นมื่น! ลั่น 'เราพี่น้องกันทั้งนั้น'

‘บิ๊กตู่’ โชว์ชื่นมื่น ควง ‘ชัชชาติ-นายกเมืองพัทยา’ แถลงข่าว ยันร่วมมือกันทำงาน บอก ‘เราพี่น้องกันทั้งนั้น’ พร้อมสวมบทไกด์พาทัวร์ทำเนียบฯ

17 มิ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 11.25 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 9/2565

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจจำนวนมาก โดยทันทีที่ถึงโพเดียม นายกฯ ได้หันไปบอกนายชัชชาติว่า เห็นไหมวันนี้สื่อมวลชนเยอะเป็นพิเศษ นายชัชชาติ จึงกล่าวตอบว่า ครับเพราะเป็นเรื่องสำคัญ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี แถลงว่า วันนี้ถือเป็นอีกวาระหนึ่งที่มีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อจะอนุมัติอนุญาต ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์หลักการต่างๆมากมายหลายประการ ซึ่งล้วนแล้วแต่ที่เราพยายามปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสถานการณ์การแพร่เชื้อ การติดเชื้อ การเสียชีวิตก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

“และวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้พบปะกับนายกเมืองพัทยา และผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งก็ได้พูดคุยกันแล้วว่าเราจะร่วมมือกันทำงานที่เราต้องรับผิดชอบร่วมกันด้วยความร่วมมือกันอย่างครบถ้วนในทุกๆ เรื่อง ผมพูดคุยกับท่าน เพราะรู้จักท่านดีอยู่แล้ว วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้แนะนำทั้ง 2 ท่านให้ที่ประชุม ศบค.ด้วย ซึ่งก็คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน ช่วยกันทำทุกอย่างให้พี่น้องประชาชนของเราทั้งประเทศ และวันนี้ที่เชิญมาพิเศษคือนายกเมืองพัทยา เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และในส่วนของ กทม. ถือเป็นปกติที่มาร่วมประชุมกันอยู่แล้ว ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงของการเลือกตั้งที่ส่งปลัด กทม. รักษาการมาแทน ก็เข้าใจกันทั้งหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น วันนี้เราต้องเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญนายชัชชาติให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้เข้าร่วมประชุมก็พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพราะว่าเราต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ในส่วนของมติศบค.ก็มีความผ่อนคลายขึ้น คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง และเราก็พร้อมที่จะดำเนินงานทุกอย่างกับทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนรายละเอียดให้ทาง ศบค. เป็นผู้ชี้แจง

ด้าน นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้เชิญเมืองพัทยามาร่วมประชุมใน ศบค. ชุดใหญ่และรับทราบถึงการพยายามดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องดีที่สุด ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยาเองก็ต้องการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ซึ่งก็จะได้นำเสนอต่อที่ประชุม ศบค. ต่อไป

ทั้งนี้ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณทั้ง 2 คน พร้อมระบุว่า รายละเอียดปลีกย่อยฝ่ายประชาสัมพันธ์จะเป็นผู้ชี้แจงสื่อมวลชนเอง

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการทำงานร่วมกัน นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมโบกมือและเชิญนายชัชชาติและนายปรเมศวร์เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ตึกภักดีบดินทร์ และบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะตึกภักดีบดินทร์ที่เพิ่งสร้างขึ้นในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายกฯ พาเยี่ยมชมและแนะนำสถานที่อย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่า วันนี้ทำหน้าที่เป็นไกด์นำเที่ยว และกล่าวด้วยว่า “เราก็พี่น้องกันทั้งนั้น ยังเคยเจอกันหลายงาน อย่างเช่นตอนน้ำท่วมก็เคยเจอ ไปช่วยกันแก้ปัญหา” ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวตอบรับว่า “ขอบคุณครับ ทำงานเพื่ออนาคตครับท่าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังเยี่ยมชมสถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาล นายชัชชาติได้เข้าไปพูดคุยและทักทายกับบรรดาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ โดยนายชัชชาติระบุว่า “ดีใจได้มาเจอคนเก่าๆ ที่คุ้นเคย 8 ปีเปลี่ยนไปเยอะ” พร้อมถ่ายภาพกับบรรดาข้าราชการที่ยืนรออยู่เพื่อขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างนายกรัฐมนตรีพานายชัชชาติ และนายปรเมศวร์เยี่ยมชมสถานที่ภายในทำเนียบฯ พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยทั้งหมด ได้ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีได้จับมือกับนายชัชชาติ และนายปรเมศวร์ อย่างแนบแน่นระหว่างถ่ายภาพอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก