'ชัชชาติ' ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนความรุนแรง เล็งหาพื้นที่ชุมนุมเป็นทางเลือกม็อบ

"ชัชชาติ" ย้ำจุดยืน กทม.ไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ! เผย พร้อมอำนวยความสะดวก ชี้กทม.ไปดูเนื้อหาการชุมนุมไม่ได้

14 มิ.ย.2565 - ที่ห้องประชุมและวางแผน ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(ดินแดง) (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2565 ว่า เรื่องของการชุมนุมที่ปัจจุบันมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้น กทม. เองก็ต้องดูแลทุกคน แต่ประกาศจุดยืนว่า กทม. ไม่สนับสนุนความรุนแรง แต่เราต้องเตรียมพร้อม ทั้งเรื่องการแพทย์ฉุกเฉินต่างๆ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กทม. เตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ต่างๆ รอบนี้มี 2 มิติที่สำคัญ เรื่องแรกเป็นคนในพื้นที่ดินแดงที่มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ สิ่งที่เราทำได้คือ สำนักพัฒนาสังคม กับสำนักงานเขต ต้องลงชุมชนมากขึ้น ไปดูคนที่ได้รับความเดือดร้อน คนที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ และดูว่าจะช่วยผ่อนบรรเทาเขายังไง รวมถึงไปดูที่ต้นเหตุว่ามีกลุ่มไหนที่เปราะบางไม่ได้รับการดูแล

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนอีกเรื่องคือการเตรียมพื้นที่ ที่เราเคยเสนอนโยบายจัดจุดพื้นที่ให้ประชาชนชุมนุมได้ตามมาตรา 9 โดยไม่ได้บังคับให้ชุมนุมที่นี่ แต่จัดให้เป็นทางเลือก หากจัดในพื้นที่นี้แล้วจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและไม่ไปกีดขวางทางจราจร และมีความปลอดภัยมากขึ้น จะประสานให้นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เตรียมการหาพื้นที่ แต่เบื้องต้นคงเป็นพื้นที่ของกทม.ดีกว่า เพื่อการควบคุมจะง่ายขึ้น แต่ต้องเรียนว่าเป็นทางเลือกเฉยๆ

“ผมว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามที่มีคนออกมาแสดงความคิดเห็น กทม.คงไปดูที่เนื้อหาของการชุมนุมไม่ได้หรอก เพราะเราไม่รู้ว่าจะด้วยเหตุอะไร แต่หน้าที่เราคือการดูแลความสงบเรียบร้อยของเมือง ในแง่จราจร ขยะ เราเน้นในหน้าที่ของเรา” นายชัชชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท