'คุณปลื้ม' โคม่า! 'ภูมิใจไทย' ยืนกรานจัดหนักจัดเต็ม

 ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล

13 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย แจ้งความดำเนินคดีหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล จากการดำเนินรายการเดอะเดลี่โดส (The Daily Dose) โลกการเมือง ซึ่งมีการกล่าวถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทำให้สมาชิกพรรค และพรรคภูมิใจไทยเสียหาย ว่า สื่อวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองได้เสมอ แต่สิ่งที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ พูดคือการกล่าวหาว่า พรรคภูมิใจไทย ทำกฎหมายกัญชามาเพื่อมอมเมาเยาวชน โดยที่ไม่ได้บอกว่านโยบายของเราไม่ดีตรงไหนอย่างไร แต่กลับมากล่าวหากัน ซึ่งเป็นความเท็จ เพราะ ส.ส. ส.ว. ยกมือท่วมท้นให้กับร่างพ.ร.บ.ประมวลกฎหมายยาเสพติด แปลว่ากัญชาโดนปลดล็อกโดยสภา ส่วนสิ่งที่เสนอเป็นกฎหมายล่าสุดก็เพื่ออุดช่องโหว่ ทำให้กฎหมายนี้ปกป้องเยาวชนด้วยซ้ำ

“วันนี้หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ ออกมาขอโทษก็ขอบคุณ แต่ถ้าท่านจะมาช่วยย้ำว่ากฎหมายนี้ไม่ได้มอมเมาเป็นการเข้าใจผิดของท่านเองน่าจะดีกว่า ส่วนตัวก็รู้จักกัน แต่ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันว่า ที่พรรคดำเนินคดีไม่ใช่เพราะท่านวิจารณ์นโยบาย แต่ท่านกล่าวหาว่าเรามอมเมาเยาวชน เป็นการติชมโดยไม่เป็นธรรม ส่วนการดำเนินคดีมีการแจ้งความแล้ว โดยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และส.ส. ก็คงเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนต่อไป” นายศุภชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดีกรมประชาฯ แจงดึงอดีตคน Voice TV จัดรายการ NBT

นางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่อดีตผู้จัดรายการจาก Voice TV เข้ามาจัดรายการ “คุยคลายข่าว” ที่ช่อง NBT2HD ว่า การปรับเปลี่ยนผู้จัดรายการ หรือ ปรับผังรา

'ศุภชัย' ย้ำ! ภท.มุ่งออกพ.ร.บ.ควบคุมกัญชาก่อนถูก 'เขา' คว่ำ

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวปมกัญชา ระบุว่า อย่าเห็นคนผิด เป็นคนชอบ

'หมอเอกภพ' แย้ง 'สมศักดิ์' อ้างกลุ่มต่อต้านกัญชาบางคน เคลมตัวเลขทั้งที่ไม่ใช่มติของสมาชิกทั้งหมด

นพ.เอกภพ เพียรวิเศษ อดีตคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกับ นายส

'ศุภชัย' โต้ 'สมศักดิ์' เอากลุ่มต่อต้านกัญชา มาแสดงความคิดเห็น เป็นการฟังความฝ่ายเดียว ตบหน้าคนสธ.

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายอนุทิน ชาญวีรกูล) ออกมาโต้ นายสมศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณ

จับตา พรรคร่วมแตก! เซ่นดึงกัญชากลับยาเสพติด

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งรื้อกฎกระทรวง แก้ไขให้ยาบ้า 1 เม็ดมีความผิด หลังเกิดปัญหาการปฏิบัติงาน และการตีความทางกฎหมาย และใ