'ไพบูลย์' ยัน 'บิ๊กป้อม' ยังนั่งหัวหน้าพรรค เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรต่อ ขู่ตรวจสอบจริยธรรมคนปล่อยข่าว

ความจริงแล้วท่านหัวหน้าพรรคได้กล่าวกับสื่อมวลชนและในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะดูแลเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตลอดไป ซึ่งสร้างความมั่นใจ เชื่อมั่น และความสบายใจให้กับกรรมการบริหารและ ส.ส. ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

7 มิ.ย.2565- นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ไปปล่อยข่าวให้สื่อมวลชนว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในเดือนสิงหาคมนั้น ขอยืนยันสื่อมวลชนว่าเป็นข่าวโคมลอยบิดเบือนมุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วนไม่มีความจริงแต่อย่างใด

แต่ความจริงแล้วท่านหัวหน้าพรรคได้กล่าวกับสื่อมวลชนและในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะดูแลเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตลอดไป ซึ่งสร้างความมั่นใจ เชื่อมั่น และความสบายใจให้กับกรรมการบริหารและ ส.ส. ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้นตนในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐจะตรวจสอบว่าเป็นสมาชิกพรรคผู้ใดที่ไปปล่อยข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายกับพรรค โดยการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นสมาชิกพรรคที่เพิ่งเข้ามาสมัครใหม่หลังจากในอดีตเคยลาออกไปแล้วจะไปจัดตั้งพรรคขึ้นใหม่ ซึ่งในช่วงนั้นก็ไปปล่อยข่าวในลักษณะนี้ เพื่อทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อประโยชน์ของตนเองและพรรคพวก แต่เนื่องจากในขณะนั้นยังไม่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จึงยังไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐที่จะทำการตรวจสอบ

แต่เมื่อปัจจุบันบุคคลดังกล่าวได้ขอเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังมีพฤติกรรมเดิมคอยปล่อยข่าวในลักษณะเป็นปฏิปักษ์กับพรรค บิดเบือนมุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน เพื่อให้พรรคขาดเสถียรภาพ สร้างความสับสนให้กับสังคม เสียหายต่อภาพลักษณ์ความเป็นเอกภาพของพรรค จึงต้องตรวจสอบการกระทำของบุคคลดังกล่าวว่า ในฐานะสมาชิกพรรคได้มีการกระทำที่ฝ่าฝืนหน้าที่และความรับผิดชอบต่อพรรคหรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจริยธรรมของพรรคประการใดบ้าง และจะดำเนินการอื่นกับสมาชิกผู้นั้นตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา