กระสุนปลิวว่อน 'กองกำลังผาเมือง' ยิงปะทะแก๊งค้ายานรก ยึด 3.2 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกลุ่มการค้ายาเสพติด ก่อนยึดยาบ้า 320,000 เม็ด พร้อมจัดวางกำลัง 12 ชุดปฏิบัติการตามแนวชายแดน สกัดยานรกมาพร้อมเปิดประเทศ

30 ต.ค.2564 - พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พันเอก สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ว่า เมื่อเวลา 04.00 น. จากการที่ ร.อ.พูนสิทธิ์ บุรพรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามภารกิจป้องกันประเทศ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.ป่าซางงาม ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ดังกล่าวได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัย 4 คน เดินข้ามลำน้ำสายมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกัน ประมาณ 5 นาที จากนั้นกลุ่มบุคคลคนดังกล่าวได้หลบหนีข้ามลำน้ำสายกลับไปทางประเทศเพื่อนบ้าน ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ภายหลังตรวจสอบพื้นที่ พบลังไม้ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 2 ลัง ปิดมิดชิด เมื่อแกะลังไม้ พบยาบ้า จำนวน 32 ห่อ โดยแต่ละห่อมียาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 320,000 เม็ด โดยกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้แจ้งให้ สภ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า จากการที่จะมีการเปิดประเทศ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่จะถึงนี้กองกำลังผาเมือง ได้มีการเพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการสกัดกั้นการลักลอบนำแรงงานผิดกฏหมาย จำนวน 12 ชุดปฏิบัติการ ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะด้าน อำเภอแม่ฟ้าหลวง, อำเภอแม่สาย, อำเภอเชียงของ, อำเภอเวียงแก่น, อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ที่ยังพบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดยังมีความพยายาม ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ด้านจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย รวมทั้งการใช้เป็นเส้นทางผ่าน ในการลำเลียงยาเสพติดไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามในการเสริมสร้างกำลังและการขยายเขตอิทธิพลของกองกำลังชนกลุ่มน้อย ในเขตประเทศเพื่อนบ้าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร