'ธรรมนัส' จ่อนั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นัดประชุมเลือก กก.บห.ชุดใหม่ต้น มิ.ย.

"พรรคเศรษฐกิจไทย" นัดประชุมเลือกกก.บห.ใหม่ต้นเดือน มิ.ย.​ เปิดทาง "ธรรมนัส" นั่งหัวหน้าพรรคเอง​ "บิ๊กตู่" ถกวงเล็กรมต.พปชร.​ปม​ "บิ๊กน้อย" ขัดแย้งเลขาฯพรรค

24 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ภายหลังกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย​ (ศท.)​ จำนวน 15 คน จากกก.บห.ทั้งหมด​ 22​ คน​ ได้แก่ 1.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค 2.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการ 3.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 4.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 5.นาย​ พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 6.น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 7.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส. ตาก 10.นายปัญญา จีนาคำ 11.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ 12.นายนเรศ ธำรงค์ทิพย์คุณ 13.นายธนสาร ธรรมสอน 14.นายปัญญา พุกราชวงศ์ และ15.นายนพดล สงวนพันธุ์​

ทั้ง 15 คนนี้ถือเป็นกก.บห.ในสาย ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อยื่นใบลาออกจากกก.บ​ห. ทำให้กก.บห.ต้องสิ้นสภาพ​โดยอัตโนมัติตามข้อบังคับพรรค และต้องเลือกกก.บห.ใหม่นั้น​

มีรายงานว่า​ จะมีการประชุมพรรค​ ศท.​ เพื่อเลือกกก.บห.ชุดใหม่ในช่วงต้นเดือน​ มิ.ย.​ โดย​ ร.อ.ธรรมนัส​ จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเอง​ ขณะที่ร.อ.ธรรมนัสจะเดินทางกลับประเทศไทยเย็นวันเดียวกัน​ หลังเดินทางไปสิงคโปร์ตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา​ และมีนัดรับประทานอาหารกับส.ส.ในกลุ่ม

​อย่างไรก็ตาม​ ภายหลังการประชุมครม.​ ได้มีการหารือวงเล็กที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงานและผอ.พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วม​ โดยมีการพูดถึงความขัดแย้งระหว่าง​ พล.อ.วิชญ์กับร.อ.ธรรมนัส​ ที่มีความคิดสวนทางกันตลอด​ โดยเฉพาะจุดยืนเรื่องการสนับสนุนนายกฯ​ ที่พล.อ.วิชญ์เห็นว่าควรสนับสนุนไปก่อน​ แต่ร.อ.ธรรมนัสประกาศชัดเจนว่าไม่สนับสนุน​ และที่ผ่านมาบทบาท​ของ​ พล.อ.วิชญ์ไม่ค่อยได้รับความสำคัญ​ทั้งที่เป็นหัวหน้าพรรค​ แต่กลายเป็น​ ร.อ.ธรรมนัสที่ดูเป็นผู้นำพรรคแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568