'แม้ว' ฟันธงแล้วเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทยแลนด์สไลด์' ตุนกระสุนเท่าไหร่ก็เอาไม่อยู่!


แฟ้มภาพ

23 พ.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำ วันที่ 22 พ.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ภายหลังรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. กับเพจ the room44 ว่า ผลเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนว่าประชาชนจะสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และเบื่อความไม่มีความสามารถในการบริหารของรัฐบาลปัจจุบันและกทม. จึงเกิดการโหวตเชิงยุทธศาสตร์ บางคนอาจอยากลงคะแนนให้ก้าวไกล แต่กลัวไม่ชนะจึงเทคะแนนให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. โดยไม่มีใครไปชี้นำ อีกทั้งการโหมโรงของฝ่ายตรงข้ามยิ่งกระตุ้นให้เกิดการโหวตเชิงยุทธศาสตร์

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า การเมืองระดับชาติจะคล้ายกัน ยิ่งรัฐบาลอยู่นานเท่าไหร่ประชาชนแย่ โอกาสที่ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะอย่างท่วมท้น จะยิ่งสูงขึ้นเพราะคนทนไม่ไหว และประเทศไทยมีปัญหาหลายอย่างคิดว่า จะไม่สามารถแก้ได้จนถึงวันเลือกตั้ง โอกาสที่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลปัจจุบันจะแพ้ราบคาบสูง ถึงแม้ว่าจะตุนกระสุนไปซื้ออย่างไรก็เอาไม่อยู่

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเพื่อไทยจะเกิดแลนด์สไลด์หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสถ้าให้โอกาสเหมือนที่กทม.ก็แลนด์สไลด์แน่นอน และแนวโน้มที่ประชาชนจะให้โอกาสมีสูงเนื่องจากปัญหาต่างๆ

ถามว่า เห็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยในการเลือกตั้งส.ก. เป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า ในฐานะเป็นพ่อก็ภูมิใจไม่คิดว่าจะปรับตัวได้เร็วขนาดนี้ รู้ว่าน.ส.แพทองธาร เข้าใจการเมืองตั้งแต่อายุ 12 แต่ไม่นึกว่าจะปรับตัวได้เร็วขนาดนี้

พอถามว่า แบบนี้ถือว่าเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯได้หรือยัง นายทักษิณ อ้างว่า ต้องแล้วแต่ตัวเขาและแล้วแต่พรรคเพื่อไทย คงไม่ไปชี้นำว่าลูกต้องไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ

ซักว่าฐานะผู้เป็นพ่อมองว่าเป็นได้หรือไม่ นายทักษิณ ตอบว่า หากถามว่าน.ส.แพทองธาร อยากเป็นนายกฯหรือไม่ คือไม่เลย แต่อยากช่วยให้พรรคแข็งแรง ให้ส.ส.ยึดโยงอยู่กับพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลระบุชัด ประชาชนไม่เชื่อ 'อิ๊งค์' จะบริหารประเทศโดยปราศจาก 'ทักษิณ'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ