เผด็จการแย่แล้ว 'ปิยบุตร' ฟันธงเพื่อไทยปรับตัว จะเป็นผลดีต่อฝ่ายประชาธิปไตย

แฟ้มภาพ

ปิยบุตร-เลขาธิการคณะก้าวหน้า แสดงความยินดี 'หมอชลน่าน' ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อการปรับตัวของ พท. จะเป็นผลดีกับการเมืองภาพใหญ่และขบวนต่อสู้เผด็จการ

29 ต.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพรรคเพื่อไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 64 เปิดตัว นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่าผมขอแสดงความยินดีกับพี่หมอชลน่าน กับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พท. และว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน สมัยผมเป็นส.ส. ได้ทำงานร่วมกับพี่หมอ ได้ความรู้ประสบการณ์งานสภาเยอะ จำได้ว่าตอนที่พวกผมเข้าสภาครั้งแรก พี่หมอและเพื่อนมีน้ำใจไมตรีช่วยกันประท้วงให้พวกเราที่เป็น ส.ส.หน้าใหม่ที่โดนเกมในสภาสกัด

ขอขอบคุณและแสดงความนับถืออาสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ (ผมเรียกอาสมพงษ์ทุกครั้ง) อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นักการเมืองอาวุโส ตอนผมยังอยู่ในสภา เจออาครั้งแรก ผมรำลึกความหลังสมัยผมยังเป็น นักเรียน ม. ปลาย ติดตามการเมือง สมัยที่อาเป็นหัวหน้ากลุ่ม 16 ไม่นึกว่าวันหนึ่งจะเจอกันในสภาและทำงานร่วมกัน

ตอนจัดสรรประธาน กมธ. ตามสัดส่วนพรรคการเมือง แต่ละพรรคก็เสนอตำแหน่งประธาน ก็ได้ตามความต้องการ อนค. ได้มา 6 การเจรจาต่างๆได้หมด ติดแค่ กมธ. ที่ดิน ที่พวกเราต้องการ แต่พรรคซีกรัฐบาลก็ต้องการ ด้วยความอาวุโสของอาสมพงษ์ ช่วยเจรจาให้จนสำเร็จ

ผมขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย การปรับตัวของ พท. ครั้งนี้เป็นผลดีกับการเมืองภาพใหญ่และขบวนต่อสู้เผด็จการ ผมเคยพูดไว้ตอนเริ่มตั้ง อนค. ว่านอกจากสร้างทางเลือกใหม่แล้ว ก็อยากเป็นปัจจัยหนึ่งในการเปลี่ยนภูมิทัศน์การเมือง การปรับตัวของทุกพรรคการเมืองทำให้การเมืองไทยดีขึ้นครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน