พลิก! ผู้สมัคร สก.พปชร. หัก 'บิ๊กป้อม' แห่หนุน 'สกลธี'

17 พ.ค.2565 - รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงความเคลื่อนของผู้สมัคร ส.ก. ใน ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ซึ่งพรรคส่งผู้สมัครครบ 50 เขต โดยไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคนั้น โดยช่วงที่ผ่านมา ผู้ใหญ่ของพรรคให้อิสระกับผู้สมัครส.ก. จะสนับสนุนแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. คนใดก็ได้ แต่ในระยะหลังมานี้บรรดาผู้ที่เกี่ยวข้องในพรรคมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งสัญญาณให้ผู้สมัครส.ก.ของพรรคสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.หลายคนอึดอัดใจ เนื่องจาก พล.ต.อ.อัศวิน มีผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ คอยให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันอยู่แล้ว การที่ผู้สมัครส.ก.พปชร. จะหันไปสนับสนุนนั้น ก็เท่ากับว่าต้องไปช่วยคู่ต่อสู้ของตัวเอง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เบื้องต้นผู้สมัคร ส.ก.พปชร. จำนวน 27 คน ตัดสินใจที่จะไม่เลือกสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน โดยจะให้การสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 3 แทน เนื่องจากหลายคนมีความคุ้นเคยกันมาตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ เมื่อปี 62 และเมื่อพิจารณาจากเสียงตอบรับในพื้นที่แล้ว กระแสของ นายสกลธี มีโอกาสที่จะส่งให้ผู้สมัคร ส.ก.ของพปชร. ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งมากกว่า พล.ต.อ.อัศวิน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ผู้สมัคร ส.ก.พปชร. ที่ตัดสินใจสนับสนุนนายสกลธี จะมาร่วมกิจกรรมกับนายสกลธี เป็นการเปิดตัวสนับสนุนอย่างเป็นทางการ แต่อาจมาไม่ครบ 27 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

กรุงเทพมหานคร ชวนเที่ยวงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการMade in Bangkok ”

สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จัดงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok ”

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)