2562 เขาไปพบนายใหญ่! 'ดร.เสรี' แนะอิงโพลนิด้า เลือกเชิงยุทธศาสตร์สกัดอิสระอีแอบ

17 พ.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา รนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า2562 เขาไปพบนายใหญ่ ขอลงเลือกตั้งเป็นผู้ว่าแบบอิสระ ให้เหตุผลว่าพรรคเคยส่งในนามพรรคมากี่ยุคกี่สมัยก็แพ้ตลอด ดังนั้น จึงขอลงแบบอิสระ

ตามข่าวที่สื่อรายงานตอนนั้น นายใหญ่เห็นด้วยให้ลงอิสระ และบอกพรรคไม่ให้ส่งคนลงแข่ง แต่ก็มีคนไม่เห็นด้วย ตอนนี้เลยต้องแยกออกไปตั้งพรรคใหม่ แล้วส่งคนลงแข่ง

ตอนนี้เขาประกาศลงอิสระ พรรคไม่ส่ง เขาไม่มี สก. ส่วนพรรคส่ง สก. ไม่ส่งผู้ว่า ป้ายของเขากับป้าย สก. ของพรรคมักจะติดคู่กันในหลายๆที่ บังเอิญหรือตั้งใจ

ทั้งหมดนี้หลายคนจึงไม่แน่ใจว่าเขาอิสระจริง เกรงว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคที่ส่ง สก. แต่ไม่ส่งผู้ว่า ดังนั้นจึงมีแนวคิด strategic vote เอาชนะเขาให้ได้

ดูโพลล่าสุดของนิด้าที่น่าเชื่อถือ แล้วลงคะแนนให้คนที่มีโอกาสชนะเขาคนนั้นเถอะนะ อย่าให้คะแนนแตกจนต้องพ่ายแพ้ แล้วให้เขาคว้าชัยชนะ

เวลานี้ รักใครชอบใคร ต้องทำใจ เลือกคนที่พอจะเอาชนะได้ ถ้าเลือกเอาตามใจที่ชอบ เขาชนะแน่นอน ก่อนลงคะแนน คิดถึงผลลัพธ์ในกรณีที่เขาคนนั้นชนะไว้ด้วยนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง