เปิดจดหมาย 'ลุงจำลอง-อดีตม้านอกสายตา' เขียนเชียร์เบอร์ 7 เป็นผู้ว่าฯกทม.

12 พ.ค.2565 - นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 7 โพสต์รูปภาพพลตรีจำลอง ศรีเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ พร้อมข้อความระบุว่า "รสนาซาบซึ้งใจที่ลุงจำลองสนับสนุนเบอร์7

ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลุงจำลองกรุณาเขียนข้อความด้วยลายมือของท่านเองว่า

“วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕ นี้ ผมขอฝากชาว กทม. มาช่วยกันเลือก คุณรสนา เบอร์ ๗ เป็นผู้ว่า กทม. เปลี่ยนผลโพลทั้งหลายได้ ให้เหมือนสมัยที่เคยเลือกผมนะครับ

ผมมั่นใจว่าถ้าพร้อมกันเลือกคุณรสนา จะไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอนครับ”

ลุงจำลองเคยถูกปรามาสว่าเป็น "สินค้าแบกะดิน" ใช้ฝาเข่งเป็นป้ายหาเสียง และใบปลิวหาเสียงก็มีจำนวนน้อยไม่สามารถเทียบชั้นกับคุณชนะ รุ่งแสง ในการแข่งขันชิงผู้ว่า

กทม.สมัยปี 2528 แต่ปรากฎว่าได้รับการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย เอาชนะคุณชนะ รุ่งแสงอย่างขาดลอย ซึ่งลุงจำลองในสมัยนั้นก็เป็นม้านอกสายตา และไม่มีใครเชื่อว่าจะชนะ แต่เมื่อชาวกทม.พร้อมใจกันเทคะแนนเสียงให้ลุงจำลอง ทำให้พลิกความคาดหมายจนทำให้ลุงจำลองได้รับเลือกเป็นผู้ว่ากทม.ในปี 2528

ดิฉันก็ตกอยู่ในสภาพม้านอกสายตาแบบคุณลุงจำลอง ที่มีคะแนนโพลชี้นำต่ำจนคน กทม.ไม่เชื่อว่าจะชนะได้ แต่ถ้าคน กทม.มีเจตจำนงจะยุติการทุจริตคอร์รัปชัน ดิฉันก็จะเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดให้กับชาว กทม.ในการยุติการทุจริตเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาว กทม.ให้ดีขึ้น

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณคุณลุงจำลองที่มั่นใจในตัวดิฉันและสนับสนุนให้ชาวกทม.ช่วยกันเลือกรสนาเบอร์7เพื่อเปลี่ยนผลโพลให้ได้ และยังเชื่อมั่นว่าคะแนนของชาว กทม.จะไม่เสียเปล่า ดิฉันจะไม่ทำให้ลุงจำลองและชาว กทม.ผิดหวังอย่างแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

'รสนา' เตือนรัฐบาลอย่าบริหารบ้านเมืองแบบปู้ยี่ ปู้ยำ !

รสนาเรียกคดีศาลยกฟ้องพันธมิตรปิดสนามบินเป็นคดีประวัติศาสตร์เพราะยืนยันอำนาจอันชอบธรรมทางตรงของประชาชนในการตรวจสอบรัฐบาลทุจริตทักษิณ ชินวัตรโดยสันติวิธี

'รสนา' จับตาปมเกาะกูด ไทยสุ่มเสี่ยงเสียดินแดน-ผลประโยชน์ทรัพยากรทางทะเลเพิ่มขึ้น

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คนไทยได้อะไรถ้าทักษิณ - ฮุนเซนตกลงผลประโยชน์ก๊าซในทะเลได้สำเร็จ !?! ตั้งแต่ปี2515 กัมพูชาลากเส้นอาณาเขตทางทะเลผ่านเกาะกูดซึ่งเป็นของประเทศไทย

'วิโรจน์' ขอพักรักษาตัว 1-2 เดือน เหตุป่วยเรื้องรัง มั่นใจจะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขออนุญาตพักรักษาตัว สัก 1-2 เดือนนะครับ

'รสนา' เตือน 'ชัชชาติ' อนุมัติเก็บเงินค่าโดยสารส่วนต่อขยายสายสีเขียว ระวังผิดกฎหมาย

นางสาวรสนา โตสิตระกูล อนุกรรมการด้านบริการสาธารณะ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม สภาผู้บริโภค โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว

ข้องใจ 'เศรษฐา' มอบ 'พีระพันธุ์' กำกับยุติธรรม เพิ่มงานเป็นกระบุง ลดทอนโฟกัสแก้พลังงาน

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายกฯเศรษฐามอบหมายงาน รมว.พีระพันธุ์เพิ่มเป็นกระบุง หวังบั่นทอนความจดจ่อแก้ปัญหาพลังงานหรือไม่!?