'อุ๊งอิ๊ง' ลั่นผู้หญิงก็สามารถเป็นผู้นำได้ ปลื้มไปไหนก็มีแต่คนถามถึงคุณพ่อ-คุณอา

12 พ.ค.2565 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครสก.หาเสียงว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งจะผลักดันนโยบายเพื่อประชาชน ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลประชาชนสำคัญสุด พรรคเพื่อไทยจะผลักดันการช่วยประชาชน โดยเฉพาะนโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล เพราะโควิดที่ผ่านมาประชาชนเข้าไม่ถึงการรักษาขาดยาขาดเตียง ซึ่งไม่ควรเป็นเช่นนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าการไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.จะมีผลต่อการตัดสินใจเลือกส.ก.ของพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ ใครเป็นผู้ว่ากทม. เราพร้อมทำงานกับทุกคน อยากให้เลือกส.ก.เพื่อไทยเยอะๆ เพื่อเข้าไปผลักดันนโยบาย ถ้าเรามีส.ก.ไม่มากพอ นโยบายที่เสนอไปจะทำได้ยาก และเราเป็นประชาธิปไตยไม่ว่าใครเข้ามา ส.ก.เราพร้อมทำงานด้วยอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าจากการลงพื้นที่หาเสียงได้เห็นการตอบรับประชาชนแล้วคิดว่าจะได้ส.ก.ประมาณกี่คน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อยากได้มากๆแต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับประชาชน

ถามว่าโค้งสุดท้ายคะแนนของพรรคก้าวไกลอาจจะตัดกับพรรคเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ย้ำว่า เบื้องต้นตนสนับสนุนเพื่อไทยให้ส.ก.ของเราได้คะแนนเสียงเยอะๆ เพราะนโยบายที่เสนอไปมั่นใจว่าเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ ก็ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าการลงพื้นที่บ่อยเป็นการซ้อมลงสนามใหญ่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร บอกว่า ไม่ ตั้งใจมาช่วยผู้สมัครส.ก.ไม่ได้หาเสียงให้ตัวเอง เพราะส.ก.ทำงานหนัก ขอให้เป็นผลงานส.ก.ไม่ใช่ผลงานตน

ถามว่าการลงพื้นที่มีแต่คนถามถึง นายทักษิณ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งที่ยากสำหรับอิ๊งเหมือนกัน ทั้งคุณพ่อคุณอาอิ๊ง ผูกพันสนิททั้งคู่ เจอกันบ่อยๆ เวลาใครมาถามแบบนี้ อยากจะไลฟ์หาทั้งคู่ว่า ยังมีคนให้กำลังใจ ตอนนี้เฟซบุ๊กทั้งสอง สามารถถ่ายรูปคู่กับท่านได้ด้วยเทคโนโลยีสามารถหายคิดถึงกันได้ แต่อิ๊งพอหลังเลือกตั้งเสร็จ มีเวลาว่างจะรีบบินไปหาโดยจะพาน้องธิธารไปด้วย เพราะทั้งสองท่านบ่นคิดถึง และตั้งแต่มาลงการเมืองก็ยังเป็นคนเดิม กับครอบครัวและเพื่อนๆเพียงแต่มีหน้าที่ใหม่เพิ่มขึ้นมา"

เมื่อถามว่ารู้สึกภูมิใจอะไรในความเป็นชินวัตร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ภูมิใจในสิ่งที่คุณพ่อทำในอดีต ทุกวันนี้เวลาไปที่ไหนจะได้ยินเสียงตอบรับถึงเรื่องประโยชน์ สวัสดิการที่พ่อเคยทำ ภารกิจเหล่านี้อยู่ในสายตาของตนตลอดทำให้รู้สึกภูมิใจ

"แม้พ่อจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยมา 13 ปี แต่ประชาชนก็ยังรู้สึกขอบคุณในสิ่งที่พ่อเคยทำ ในฐานะลูกสาวรู้สึกขอบคุณแทนพ่อ รู้สึกภูมิใจแทนพ่อและอา หากมีโอกาสเล็กๆ จะทำงานให้ประชาชนต่อไป"น.ส.แพทองธานกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดอย่างไรกับนักการเมืองที่เป็นผู้หญิง เธอ ยืนยันว่า ไม่ใช่ปัญหา ตอนนี้ที่สัมภาษณ์อยู่ก็มีผู้หญิงทั้งนั้น ผู้หญิงสามารถเป็นผู้นำได้และทุกคนก็สามารถเป็นผู้นำได้ด้วยเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน