'ปชป.' เตรียมผู้สมัคร ส.ส.อีสานแล้ว 95% ชี้ความเห็นต่างหวังพรรคเข้มแข็ง ไม่ใช่แตกแยก

"ไชยยศ" เผย เตรียมผู้สมัครส.ส.อีสาน ปชป. 95%แล้ว ชี้ ปชช.เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น แยกออกระหว่างคน-พรรค ยันไร้แตกแยก ยกอดีตเถียงกันแต่สุดท้ายเคารพเสียงส่วนใหญ่

28 เม.ย.2565 - นายไชยยศ จิรเมธากร ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในส่วนของภาคอีสาน ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 95% ส่วนอีก 5% ที่เหลือรอความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. ) ที่จะได้มีการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นใหม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในพรรคที่ผ่านมานั้น ยอมรับว่ามีผลกระทบอยู่บ้าง แต่ประชาชนก็เข้าใจถึงวิธีการและการดำเนินการของพรรค ซึ่งแยกออกจากตัวบุคคล ส่วนการที่มีบุคลากรของพรรคออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ ก็ไม่อยากให้มองว่าเป็นความแตกแยก และตนขอยืนยันว่านี่ไม่ใช่ความแตกแยกแน่นอน ประชาธิปัตย์สอนให้เราเท่าเทียม ให้กล้าแสดงความคิดเห็น ซึ่งเป็นหลักสำคัญของประชาธิปไตย

"ประชาชนอาจเห็นว่าแต่ละคนในพรรคมักจะแสดงความคิดเห็นของตัวเองออกมา แต่ผมอยากบอกว่าเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะทุกคนหวังว่าจะเป็นการทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากพรรคอื่นๆ สังคมอาจมองว่าเกิดความขัดแย้งภายในพรรคของเรา แต่อยากให้มองย้อนกลับไปดูเรื่องราวต่างๆที่เคยเกิดขึ้น เราเถียงกันก็จริง แต่เมื่อส่วนใหญ่ของพรรคคิดเห็นเป็นอย่างไร เรื่องนั้นๆก็จะยุติลง" รองหัวหน้าพรรคปชป. ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

เปิดโปรแกรมทัวร์อีสาน 5 จังหวัดของ 'เศรษฐา'

'เศรษฐา' บินน่าน ติดตามปัญหายาเสพติด 27 มิ.ย. ก่อนทัวร์อีสาน 'ร้อยเอ็ด-อุบลฯ-ศรีสะเกษ-สุรินทร์-นครราชสีมา' 28 มิ.ย.- 2 ก.ค. ติดตามปัญหาในพื้นที่ พร้อมประชุม ครม.สัญจร โคราช